posttoday

"บิ๊กบัง" ดอดร่วมงานชทพ. เผยอยากสร้างความปรองดอง

26 ตุลาคม 2561

"บิ๊กบัง" ดอดร่วมงานชทพ. เผยอยากสร้างความปรองดอง

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ร่วมงานชทพ. เผยอยากสร้างความปรองดอง ตั้งเป้าได้สส.สามจังหวัดใต้

เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 26 ตค. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น มีการประชุมใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ครั้งที่ 1/2560  เพื่อรับรองข้อบังคับพรรคใหม่ และเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ทั้งนี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิและอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้พาอดีตสมาชิกพรรคมาตุภูมิมาร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยมีนายประภัตร โพธสุธน ว่าที่เลขาธิการพรรค นายนิกร จำนง นายทะเบียนพรรค นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคและน.ส.กัญจนา ศิลปาอาชา ว่าที่หัวหน้าพรรคให้การต้อนรับ

ขณะเดียวกัน ยังมีอดีตสส.ได้เดินทางมาเปิดตัวกับพรรคชาติไทยพัฒนาในการประชุมครั้งนี้ด้วย อาทิ นางลักษณา แก้วกล้าหาญ ภรรยานายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีตสส.ขอนแก่น นายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีตสส.นครปฐม นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสรณ์ อดีตสส.สมุทรสาคร เป็นต้น

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค เนื่องจากรอเกี่ยวกับกระบวนการพรรคการเมืองให้ชัดเจนก่อน ซึ่งอยู่ระหว่างรอเรียกประชุมเพื่อยื่นกกต. ให้พรรคมาตุภูมิสิ้นสภาพความเป็นพรรค อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวได้นำอดีตสมาชิกพรรคจำนวน15คนมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาก่อน โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่สามจังหวัดชายภาคใต้และสงขลาบางส่วน ซึ่งตั้งความหวังจะได้สส.ระบบแบ่งเขตเลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อมาเติมพื้นที่ให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา อีกทั้งส่วนตัวชื่นชอบในนโยบายในการสร้างความปรองดองและความเป็นกลางและสอดคล้องกับความรู้สึกส่วนตัวที่ต้องการร่วมแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในชาติ จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรค