posttoday

บิ๊กตู่ย้ำต่างชาติต้อนรับไทยอย่างดี แนะอย่าไปฟังคนบิดเบือน

25 ตุลาคม 2561

นายกฯยืนยันต่างชาติให้การต้อนรับประเทศไทยเป็นอย่างดี ชี้มีบางคนพยายามบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิด

นายกฯยืนยันต่างชาติให้การต้อนรับประเทศไทยเป็นอย่างดี ชี้มีบางคนพยายามบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวช่วงหนึ่ง ระหว่างเป็นประธานพิธีมอบรางวัลการจัดการขยะมูลฝอย "จังหวัดสะอาด" ประจำปี 2561 และรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นประจำปีว่า ที่ผ่านมาหลายประเทศให้การต้อนรับประเทศไทยเป็นอย่างดี แต่ยังมีคนพยายามไปบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิด

"ในเวทีต่างประเทศได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่ง แต่ยังมีคนไม่ดีออกมาบิดเบือนหลายอย่าง เช่น คนนี้ไม่ให้พบ คนนี้ไม่ให้เข้าประชุม ไม่มีที่พัก และยังมีคนเชื่อ ผมก็ไม่เข้าใจมีคนเชื่อได้อย่างไร ผมก็นั่งประชุมกับเขาอยู่ 3-4 วันจับไม้จับมือคุยกับทุกประเทศไม่ว่าประเทศไหนก็ตาม เขามีมารยาทเพียงพอ เขาเห็นความก้าวหน้าของเราในทุกมิติ วันหน้าก็เรื่องวันหน้า ผมไม่ได้ไปขัดแย้งกับใคร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากนี้ต้องช่วยกันทำประเทศให้ดีขึ้นและทำตามยุทธศาสตร์ชาติ ขออย่าไปคิดว่าเป็นการสืบทอดอำนาจ แต่เป็นการทำหน้าที่ ทำเพื่อประชาชน เพื่ออนาคตให้ประเทศชาติปลอดภัย นี่คือยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมยืนยันว่า กฎหมายนี้ไม่ได้ไปบังคับใคร เพียงแค่มีกรอบให้ทำงาน ใช้งบประมาณให้ตรงกรอบ เพื่อไม่ให้สิ้นเปลืองและซ้ำซ้อน ไม่อยากให้ใครไปรับฟังคำบิดเบือน

"การเมืองคือการบริหารราชการแผ่นดินที่ถูกต้อง มีธรรมาภิบาล อย่ามาพูดกันทุกวัน มันเจ็บหู เมื่อยปาก พูดก็ไม่ฟัง ไม่ใช่การออกมาวิพากษ์วิจารณ์รายวันเพียงอย่างเดียว ทั้งที่ตนเองยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะร่วมงานกับพรรคไหน"