posttoday

“นปช.พะเยา” ไม่จัดกิจกรรมรับ “บิ๊กตู่” ครม.สัญจร

25 ตุลาคม 2561

นปช.พะเยา เผยหวั่นกระทบภาพลักษณ์ “อนาคตใหม่” รักษาจุดยืนการเมืองไม่ยอมรับอำนาจพิเศษ ไม่จัดกิจกรรมต้อนรับ "ประยุทธ์" ครม.สัญจร 29-30 ตค.

นปช.พะเยา เผยหวั่นกระทบภาพลักษณ์ “อนาคตใหม่” รักษาจุดยืนการเมืองไม่ยอมรับอำนาจพิเศษ ไม่จัดกิจกรรมต้อนรับ "ประยุทธ์" ครม.สัญจร 29-30 ตค.

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พะเยา และผู้ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ ของจ.พะเยา กล่าวว่า ต่อกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) สัญจร ระหว่างวันที่ 29-30 ต.ค. 2561 นี้ ที่จ.เชียงราย และจ.พะเยา โดยทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีช่วงเวลาจะมาเยือนจังหวัดพะเยาในช่วงเช้าของวันที่ 29 ต.ค. 2561 มีจุดนัดพบประชาชนที่ลานเอนกประสงค์ของเทศบาลเมือง(ทม.)พะเยา นั้น ตนมองว่าการเดินทางมาครั้งนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากจะมาเยือนจังหวัดพะเยาเพื่อติดตามผลงานของรัฐบาลตามนโยบายแล้ว ยังมีเป้าหมายด้านการเมือง ซึ่งตนมองว่าเป็นการช่วยสร้างคะแนนเสียงให้กับกลุ่มการเมืองบางกลุ่มในพื้นที่ด้วย ถือเป็นเรื่องปกติ

ผู้ประสานงาน นปช.พะเยา กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ เนื่องจากอยู่ในห้วงเวลาของการปลดล็อคการเลือกตั้ง แต่ยังไม่ปลดล็อคการทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคการเมืองต่าง ๆ  ดังนั้นตนในฐานะผู้ประสานงานพรรอนาคตใหม่ ของจังหวัดพะเยา แม้นว่าจะมีอีกบทบาทที่เป็นผู้ประสานงาน นปช.พะเยา ไม่มีความคิดที่จะจัดกิจกรรมหรือเคลื่อนไหนในทางการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น เมื่อเข้าสู่โหมดเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ย่อมต้องมีการแข่งขันกันตามกลไกของกระบวนการทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นจึงยืนยันไม่มีกิจกรรมการเมืองใด ๆ ในเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่ม นปช.ทั้งสิ้น ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคอนาคตใหม่ด้วย

“ที่สำคัญผมมีจุดยืนชัดเจน คือ ไม่ยอมรับอำนาจพิเศษทางการเมือง ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาดำเนินกิจกรรมใด ๆ ก็ตาม เป็นเรื่องของรัฐบาล ขณะเดียวกันทางเราก็ทำกิจกรรมทางการเมืองไปตามระบอบ กฎเกณฑ์ที่สามารถทำได้ในขณะนี้ ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจในขั้นตอนการใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างเต็มที่” นายศิริวัฒน์ กล่าว