posttoday

"รวมพลังประชาชาติไทย"ดีเดย์เดินสายพบประชาชนทั่วประเทศเริ่ม25ต.ค.นี้

24 ตุลาคม 2561

พรรครวมพลังประชาชาติไทยประกาศจัด "ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินทั่วประเทศ" เตรียมเดินสายรับสมัครสมาชิกพรรค

พรรครวมพลังประชาชาติไทยประกาศจัด "ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินทั่วประเทศ" เตรียมเดินสายรับสมัครสมาชิกพรรค

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) แถลงว่า พรรคเตรียมจัดกิจกรรม "ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินทั่วประเทศ" ภายหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เห็นชอบให้พรรครวมพลังประชาชาติไทยเป็นพรรคการเมืองแล้วเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและคณะทำงาน มีมติให้ "ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน" ทันที เพื่อรับประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมกันเป็นเจ้าของพรรคด้วยการสมัครเป็นสมาชิกพรรค และเพื่อรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนด้วย

นายทวีศักดิ์กล่าวว่า พรรคจะเริ่มปฏิบัติการครั้งแรกในวันที่ 25 ต.ค.นี้ โดยม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรคจะนำคณะผู้จัดตั้งพรรค วางพานพุ่มดอกไม้ถวายสักการะ และกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณของพรรค ณ เบื้องหน้า พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชที่สะพานพุทธฯก่อนออกเดินพบปะกับประชาชนย่านวรจักร และพื้นที่ใกล้เคียง

นอกจากนี้ที่ประชุมยังวางกำหนดการปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินในวันถัดไป โดยวันที่ 26 ต.ค.ที่ ถนนสุขุมวิท วันที่ 27 ต.ค.ที่เยาวราช วันที่ 29 ต.ค.ที่ถนนสีลม วันที่ 30 ต.ค.ที่ถนนสาธร-บางรัก วันที่ 31 ต.ค.ที่ประตูน้ำและในวันที่ 1 พ.ย.จะเดินทางออกปฏฺบัติการที่ภาคตะวันออก โดยเริ่มจากการสักการะที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่จ.จันทบุรีเป็นที่แรก ก่อนเดินพบปะประชาชนในอีกหลายจังหวัด อาทิ ตราด สระแก้ว ปราจีนบุรี ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ส่วน "ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน" จมีขึ้นในภาคใดต่อนั้นทางกองโฆษกพรรครปช.จะแถลงให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติเลือก นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ร่วมจัดตั้งพรรคเป็นหัวหน้าคณะทำงานปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน