posttoday

"หนูนา-ประภัตร" คุมพรรคชาติไทยพัฒนา

22 ตุลาคม 2561

"ชาติไทยพัฒนา"เผย "หนูนา-ประภัตร" คุมพรรค สอดรับบิ๊กเนมเข้าพรรค "ท็อป" ยันรุ่นใหม่ในพรรครับได้

"ชาติไทยพัฒนา"เผย "หนูนา-ประภัตร" คุมพรรค สอดรับบิ๊กเนมเข้าพรรค "ท็อป" ยันรุ่นใหม่ในพรรครับได้

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) หลายคนได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อหารือเกี่ยวกับประชุมใหญ่ของพรรคที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ต.ค.

นายประภัตร โพธสุธน แกนนำพรรค ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการพรรค ระบุเพียงว่า ไม่มีอะไร ขอให้รอการประชุมใหญ่สามัญของพรรค วันที่ 26 ต.ค.นี้

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำคนรุ่นใหม่พรรคชทพ. กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และนายประภัตร จะมาเป็นเลขาธิการพรรค ว่า ก่อนหน้านี้อดีตนักการเมืองที่เป็นผู้ใหญ่ของในวงการการเมืองยังไม่ได้มีความชัดเจนในการจะเข้ามาร่วมกับพรรคหรือไม่ แต่เมื่อขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว ในพรรคจึงต้องมีการปรับกระบวนทัพก่อนเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มตัว เพื่อให้สอดรับกับการที่จะมีผู้ใหญ่เข้ามา เพราะเมื่อผู้ใหญ่ที่อยู่ในวงการเมืองหลายๆ ฝ่ายให้ความวางใจพรรค ชทพ.มากขึ้น จึงเป็นการให้ความมั่นใจ ทำให้พรรคหนักแน่นและเข้มแข็งมากขึ้น ตนต้องขอบคุณ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่เดิมเคยชูคนหนุ่มรุ่นใหม่แล้วมามีการเปลี่ยนแปลงนั้น ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่มีปัญหา เพราะตนและน้องๆ ทุกคนยังทำงานในพรรค เพื่อให้เป็นอย่างที่เคยพูดว่า พรรคนี้คนรุ่นเดิมกับคนรุ่นใหม่ต้องทำงานผสมผสานกัน ไม่ได้ต่างอะไรกับที่เคยพูดไป ที่สำคัญที่สุดองค์กรคือ พรรค ชทพ. ทั้งนี้ ขอให้ไปดูวันที่ 26 ต.ค. ว่าคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะออกมาอย่างเป็นทางการนั้นจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า วันที่ 26 ต.ค. จะมีบิ๊กเซอร์ไพร์สซ้ำอีกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า จะมีใครมาเติมหรือไม่อย่างไร ต้องรอวันที่ 26 พ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ทุกคนจะต้องมีพรรคสังกัดเพื่อลงสมัครสส. ซึ่งเป็นไปตามกำหนดกรอบ 90 วันของกฎหมาย

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่านายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ อาจมาร่วมกับพรรค ชทพ. นายวราวุธ กล่าวติดตลกว่า ตนไม่ทราบ สงสัยจะเป็นข่าววงใน แต่บางทีเป็นไปได้ว่า มีอดีต ส.ส.ไปทางไหนแล้วโควตาเต็ม ก็เกิดการยักย้ายถ่ายเทของผู้สมัครก็เป็นไปได้ แต่สำหรับกรณีนายสุชาตินั้นตนยังไม่ได้ข่าวแต่อย่างใด