posttoday

พลังประชารัฐพร้อมจับมือทุกพรรค ก้าวข้ามความขัดแย้ง

22 ตุลาคม 2561

พปชร.พร้อมจับมือทุกพรรค ที่มีอุดมการณ์ตรงกัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง

พปชร.พร้อมจับมือทุกพรรค ที่มีอุดมการณ์ตรงกัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พรรค พปชร.ยินดีจับมือกับทุกพรรคการเมือง อยู่ที่ว่าพรรคการเมืองต่างๆ จะจับมือกับ พปชร.หรือไม่ เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้รัฐบาลผสมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามพรรคที่ไม่สามารถจับมือด้วยนั้นคือพรรคที่นโยบายบริหารประเทศไม่ตรงกัน

“ผมยินดีจับมือกับทุกพรรค ไม่เคยรังเกียจพรรคใด แต่ก็ไม่ทราบว่านักการเมืองจะมารังเกียจผมทำไม เพราะผมก็เพิ่งเข้ามาในการเมือง ใครอยากคุยอะไรผมพร้อมคุยหมด เราต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง พรรค พปชร.เกิดมาเพื่อจับมือกับทุกพรรค เพื่อก้าวข้ามการแบ่งพวกแบ่งสี การต่อสู้ทางการเมืองก็ต่อสู้กันไป แต่เมื่อยุติแล้ว จะต้องทำงานร่วมกันให้ได้ ประเทศจะได้ไม่บอบช้ำ” นายสนธิรัตน์ กล่าว

ด้าน นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลังพลเมืองไทย กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมีว่าที่ผู้สมัคร สส.แล้ว 250 คน และเมื่อมีคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครแล้ว ก็จะส่งรายชื่อที่ผ่านการกลั่นกรองให้คณะกรรมการสรรหาตรวจสอบและคัดเลือกต่อไป โดยคาดว่าจะส่งผู้สมัครประมาณ 300 เขต และจะพยายามส่งผู้สมัครผู้หญิงให้มากที่สุด

ทั้งนี้ พรรคได้เปิดตัวทีมว่าที่ผู้สมัคร สส.หญิงในพื้นที่กรุงเทพฯ ภายใต้สโลแกน “Female for Bangkok” นำโดย น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ โดยประกอบด้วยผู้หญิงจากหลากหลายอาชีพ ซึ่งจะเป็นจุดขายสำคัญในการดึงคะแนนเสียงจากคนกรุงเทพฯ โดยจะส่งผู้หญิงลงสมัคร สส.ในพื้นที่กรุงเทพฯ 30 เขต ซึ่งขณะนี้มีว่าที่ผู้สมัครกว่า 20 คนแล้ว

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า จุดยืนของพรรคคือรักษาประชาธิปไตยสนับสนุนคนที่ดีมีอุดมการณ์ทำงานเพื่อชาติ ส่วนการจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เป็นนายกฯ อีกสมัยหรือไม่นั้น เวลานี้ยังไม่มีการเสนอตัว อย่างไรก็ตามไม่มีเงื่อนไขในการเข้าร่วมกับใคร เพราะเป็นพรรคเล็ก