posttoday

"มาร์ค"เดินสายนครฯหาเสียงชิงหัวหน้าประชาธิปัตย์

21 ตุลาคม 2561

"อภิสิทธิ์"เดินสายหาเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่นครศรีธรรมราช ประกาศกลับมาเป็นนายกฯอีกรอบ

"อภิสิทธิ์"เดินสายหาเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่นครศรีธรรมราช ประกาศกลับมาเป็นนายกฯอีกรอบ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้เดินทางมาที่ศาลาประชาคมโรงละครองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อหาเสียงในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ อดีต ส.ส. พร้อมนายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช นายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จำนวนนับ 1,000 คน มาต้อนรับ

นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ใครจะคิดรื้ออะไรในพรรคจะไม่มีเวลาทำเพราะจะเข้าสู่เลือกตั้งใหญ่ แต่ไม่มั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2561 ตามที่ คสช.ประกาศไว้ แต่มั่นใจว่าประชาชนอยากเลือกตั้งเพราะเชื่อว่าจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า นายอภิสิทธิ์ได้ประกาศว่าจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งเพื่อสานต่อผลงานที่ถูกทิ้งไว้ให้สำเร็จ

ด้าน นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช ได้ปราศรัยถึงผู้เสนอตัวเข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าปชป.ทั้ง 3 คน โดยเฉพาะนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต สส.พิษณุโลก นั้นไม่น่าที่จะมาลงแข่งขันกับนายอภิสิทธิ์ ควรรอแข่งขันกับตนเองในการสมัครหัวหน้าพรรครอบหน้า และออกตัวว่าเป็นคนรุ่นเดียวกัน

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ในเวลาเดียวกันนี้นายแพทย์วรงค์ กำลังหาเสียงอยู่ที่จังหวัดกระบี่ มีคนมาฟังแค่ 120 คน มีคนบอกว่า “คนไปดูลูกวัวตกบ่อยังมากกว่า” เชื่อว่านายอภิสิทธิ์ฯ จะชนะนายแพทย์วรงค์ แบบขาดลอย ส่วนนายอลงกรณ์ ผู้สมัครอีกคนยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน หาเสียงไปอีกแบบ สำหรับนายอภิสิทธิ์ นั้นเวลาหาเสียงจะไม่พาดพิงถึงใคร จะพูดถึงแต่เรื่องของตัวเองแต่ในฐานะผู้สนับสนุน สามารถที่จะวิพากษ์วิจารณ์ได้