posttoday

อนาคตใหม่เปิดศูนย์ประสานงานขอนแก่น แม่ "ไผ่ ดาวดิน" สมัครสมาชิก

20 ตุลาคม 2561

พรรคอนาคตใหม่เปิดศูนย์ประสานงานพรรคที่ขอนแก่น ขณะที่แม่ของ "ไผ่ ดาวดิน" เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคด้วย

พรรคอนาคตใหม่เปิดศูนย์ประสานงานพรรคที่ขอนแก่น  ขณะที่แม่ของ "ไผ่ ดาวดิน" เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ต.ค.2561 ภายในศูนย์ค้าส่งประตูน้ำขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ สาขาขอนแก่น ท่ามกลางความสนใจของชาวขอนแก่นที่มาร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก นอกจากนี้ยังคงมีการเปิดรับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการ ซึ่งในจำนวนนี้มีนางพริ้ม บุญภัทรรักษา แม่ของ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ด้วย

น.ส.พรรณิการ์ วินิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ผู้บริหารพรรคได้เลือกขอนแก่นจะเป็นสำนักงานใหญ่ในภาคอีสานที่จะทำหน้าที่ประสานงานให้กับพรรค โดยก่อนหน้านี้ได้ทำการเปิดสำนักงานที่ จ.อยุธยา ระยอง  และลำดับต่อมาคทอที่ขอนแก่น และในวันพรุ่งนี้ก็จะทำการเปิดสำนักงานที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.นราธิวาส ต่อไป

"พรรคได้จัดขบวนคาราวานรับสมัครสมาชิกพรรคและเดินสายลงพื้นมี่พบปะกับประชาชนเพื่อแนะนำตัว ให้คนรู้จักวิสัยทัศของพรรคมากขึ้น โดยจะไปตามจุดแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดขอนแก่น ที่ตลอดทั้งวันในวันนี้ได้กำหนดลงพื้นที่ในหลายจุดสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นบึงแก่นนคร ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น และในเขตชุมชนต่างๆ เพื่อเป็นการชูวิสัยทัศของพรรคและยุทธศาสตร์ของพรรค ที่เน้นในเรื่องของเศรษฐกิจภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยเฉพาะการก่อสร้างระบบขนส่งทางราง ให้ครอบคลุม ซึ่งในภาคอีสานถือเป็นแหล่งสำคัญในการผลิตทั้งกำลังคน ผลงานวิจัยต่างๆของมหาวิทยาลัยหลายๆแห่งในภาคอีสาน โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยขอนแก่น มีผลงานวิจัยชั้นนำระดับประเทศ และมหาวิทยาลัยอื่นๆในการผลิตเทคโนโลยี โดยพรรคจะเน้นในเรื่องการคมนาคมด้านรถไฟ ที่ทุกคนทุกชนชั้นสามารถเข้าถึงได้ทั้งหมด เป็นศรษฐกิจรถไฟ ซึ่งไม่ใช่เป็นการนำรถไฟจากต่างประเทศมาใช้ แต่เป็นการผลิตขึ้นเอง ซึ่งเชื่อว่าฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก นอกจากนี้ยังเป็นการกระจายรายได้ และสร้างรายได้ให้กับคนอีสานไม่ต้องไปทำงานต่างถิ่น"

ขณะที่ นางพริ้ม บุญภัทรรักษา กล่าวว่า การตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่ ส่วนตัวมองว่าพรรคอนาคตใหม่นี้คือจุดเปลี่ยนแปลงประเทศที่เกิดจากความต้องการของประชาชนที่ต้องการเห็นสิ่งใหม่ๆในการพัฒนาประเทศ จากเมื่อก่อนที่ไม่ได้สนใจเลือกข้างหรือยุ่งเกี่ยวทางการเมือง แต่ขณะนี้ต้องการเห็นประเทศเกิดการพัฒนา ขอเป็นหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงที่จะช่วยพรรคอนาคตใหม่ ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง สร้างความเจริญก้าวหน้าของประเทศด้วยผู้นำและวิสัยทัศใหม่ๆอีกด้วย