posttoday

สะสมทรัพย์ซบชทพ.กกต.ยุบ'กิจสังคม'

20 ตุลาคม 2561

"เผดิมชัย" หอบอดีต สส.นครปฐม 4 คน สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนาเตรียมเปิดตัว 26 ต.ค.

"เผดิมชัย" หอบอดีต สส.นครปฐม 4 คน สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนาเตรียมเปิดตัว 26 ต.ค.

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีต รมว.แรงงาน และอดีต สส.นครปฐม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับหลายฝ่าย ทั้งครอบครัวและอดีต สส.นครปฐม ถามไถ่กันอยู่หลายครั้งเรื่องการไปสังกัดพรรคใดนั้น ผลสรุปคืออดีต สส.นครปฐมทั้งหมด 5 คน 4 คนจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ประกอบด้วย ตนเอง นายอนุชา สะสมทรัพย์ และนายก่อเกียรติ สิริยะเสถียร

ขณะที่อดีต สส.อีก 1 คนของพรรคเพื่อไทย คือ นายรัฐกร เจนกิจณรงค์ ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ ส่วนนายไชยา สะสมทรัพย์ มีปัญหาเรื่องของสุขภาพ จึงอาจจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในสมัยหน้า โดยเบื้องต้นหากไม่ติดภารกิจอะไรก็อาจจะเดินทางไปร่วมการประชุมพรรคชาติไทยพัฒนาในวันที่ 26 ต.ค.ด้วย

"ก่อนอื่นคงต้องขอบคุณทุกพรรค การเมืองที่เชิญเราให้ไปเป็นสมาชิกพรรค แต่ผมและนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา บังเอิญได้เป็นที่ปรึกษาประธานหอการค้าอินโดนีเซียไทย ด้วยกัน จึงได้มีการแลกเปลี่ยนความเห็นกันอยู่หลายครั้ง ทำให้ได้เห็นถึง มุมมองการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนาด้วย อีกทั้งที่ผ่านมาก็ได้มีการสอบถามประชาชนในพื้นที่ด้วยว่าอยากให้เราไปทำงานกับพรรคการเมืองไหน จึงเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจเรา" นายเผดิมชัย กล่าว

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงปฏิเสธเรื่องจะนำพรรคเพื่อชาติไปสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพรรคพลังประชารัฐ และขอประณามคนที่ปล่อยข่าว และขออโหสิกรรมให้แม้จะไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ

"เห็นชัดเจนว่ามีการปล่อยข่าวโดยเอาความจริงไปผสมกับความเท็จ เพื่อสร้างความรู้สึกให้เกิดขึ้นในใจผู้รักประชาธิปไตย ทั้งนี้ขอยืนยันว่าปัจจุบันผมเป็นประธาน นปช. ซึ่งแปลว่าแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ไม่ใช่แนวร่วมประชาธิปไตยสนับสนุนเผด็จการแห่งชาติ" นายจตุพร กล่าว

ขณะที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการ เลือกตั้ง เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2561 ให้พรรคกิจสังคมสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง เนื่องจากนายทองพูล ดีไพร หัวหน้าพรรค มีหนังสือแจ้ง ยืนยันการเป็นสมาชิกต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง มีเพียง 8 คน ทำให้ต้องเลิกพรรค สำหรับพรรคกิจสังคมก่อตั้งขึ้นในวันที่ 4 พ.ย. 2517 โดย ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช  อดีตนายกรัฐมนตรี  รวมดำรงอยู่ 44