posttoday

"หมวดเจี๊ยบ" เหน็บ "ผบ.ทบ."จะดูหล่อ ถ้าเลิกคิดเรื่องปฏิวัติ

19 ตุลาคม 2561

ร.ท.หญิง สุณิสา ซัด "ผบ.ทบ." จะดูหล่อ ถ้าเลิกคิดเรื่องปฏิวัติ เหน็บไม่ต่างตุ๊กตาฝาแฝด "บิ๊กตู่" แนะเอาเวลาไปคิดปฏิรูปพลิกโฉมกองทัพจะนั่งในใจประชาชนได้

ร.ท.หญิง สุณิสา  ซัด "ผบ.ทบ." จะดูหล่อ ถ้าเลิกคิดเรื่องปฏิวัติ เหน็บไม่ต่างตุ๊กตาฝาแฝด "บิ๊กตู่" แนะเอาเวลาไปคิดปฏิรูปพลิกโฉมกองทัพจะนั่งในใจประชาชนได้

เมื่อวันที่ 12 ตค. ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าว ถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ หากการเมืองไม่ออกมาจลาจล จะไม่เกิดรัฐประหารว่า รู้สึกเสียดายที่ พล.อ. อภิรัชต์ ยังมีความคิดหมกมุ่นเรื่องการปฏิวัติ ซึ่งสวนกระแสความเจริญของโลก  อันที่จริง หน้าตาท่านก็ดูทันสมัย อายุยังไม่มากเท่าไหร่ น่าจะเป็นนายทหารยุคใหม่ ที่นำการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ มาสู่กองทัพได้ แต่พอเปิดวิสัยทัศน์ออกมา ทำไมกลายเป็นเพียงตุ๊กตาฝาแฝดของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เหมือนผีเน่ากับโลงผุ ถ้าบุคคลระดับผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นคนกำหนดทิศทางของกองทัพยังมีความคิดแบบนี้ ประชาชนคงไม่สามารถฝากความหวังให้ทหารลุกขึ้นมาปฏิรูปตัวเองได้ คงต้องให้ประชาชนช่วยกระตุ้นให้เกิดการปฎิรูปกองทัพ ให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

"แทนที่ พล.อ.อภิรัชต์ จะจ้องหาเหตุผลเพื่อเข้ามาปฏิวัติ ควรเอาเวลาไปคิดเรื่องปฏิรูปกองทัพ ในลักษณะพลิกลายพราง คือพลิกโฉมกองทัพ ให้มีความเป็น 4.0 เช่น เลิกปฏิวัติหรือหมกหมุ่นเรื่องการเมือง เลิกบังคับเกณฑ์ทหาร และเลิกคุกคามสิทธิมนุษยชน ซึ่งจะทำให้ พล.อ.อภิรัชต์ นั่งในใจประชาชนได้ โดยไม่ต้องเกาะกระแสนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปหรือบอย กรุ๊ปค่ายไหน ๆ อย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องฝืนสังขารหัดเต้นท่าคุ้กกี้เสี่ยงทายโดยไม่เกรงใจสังขารตัวเอง"ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวอีกว่า  พล.อ อภิรัชต์ ควรเรียนรู้จากบทเรียนในอดีตว่าการเอากองทัพไปรับใช้การเมือง จะส่งผลเสียหายต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างประเมินค่ามิได้ ทั้งยังทำลายรากฐานระบบการเมืองและทำให้ประเทศถอยหลังทุกด้าน ทั้งยังเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ตนคงไม่มีกำลังไปต่อกรกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.อภิรัชต์ ได้ แต่จะขอต่อสู้ทางความคิดผ่านแคมเปญ "พลิกลายพราง" โดยใช้แฟนเพจเป็นช่องทางสื่อสาร เพื่อผลักดันนโยบายปฏิรูปกองทัพ ซึ่งจะเป็นการรณรงค์ทางความคิดอย่างสงบ สร้างสรรค์ และต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้มีการปฏิรูปกองทัพ ซึ่งเป็นการสื่อสารออนไลน์แบบเดียวกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังทำอยู่ ก็หวังว่า กกต. และ ผู้มีอำนาจรัฐ จะไม่ปฏิบัติ 2 มาตรฐาน ในเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ สื่อสารออนไลน์ได้ คนอื่นก็ควรทำได้เช่นกัน และตนจะนำเสนอความเห็นนี้ผ่านเฟสบุ๊คของ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยโดยหวังว่าท่านจะรับฟังและจะไม่ลบข้อเสนอนี้ทิ้งไป