posttoday

พท.เคาะเจ๊หน่อยชิงนายกฯ

19 ตุลาคม 2561

อดีต สส.เพื่อไทยหนุน "สุดารัตน์" เป็นผู้นำพรรค ปัด 40 สส.อีสานต้าน

อดีต สส.เพื่อไทยหนุน "สุดารัตน์" เป็นผู้นำพรรค ปัด 40 สส.อีสานต้าน

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ล่าสุด พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคจะเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนนายภูมิธรรม เวชยชัย จะเป็นเลขาธิการพรรค ในขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะถูกประกาศเป็นผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม ได้กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวมีกลุ่มอดีต สส.อีสาน 40 คน เดินทางมาพบตนเองเพื่อคัดค้านคุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้นำพรรค เมื่อวันที่ 17 ต.ค.นั้น ว่า ไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับอดีต สส. ซึ่งเป็นการเล่าถึงสถานการณ์ต่างๆ

ด้าน นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ สส.มหาสารคาม ในฐานะประธานภาคอีสาน กล่าวปฏิเสธว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง และหากที่ประชุมใหญ่เลือกผู้ใดก็พร้อมที่จะยอมรับและร่วมมือในการทำงานอย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ และคิดว่าเป็นผู้ไม่หวังดีที่จะสร้างข่าวให้เกิดความแตกแยกมากกว่า

ขณะที่นายไพจิต ศรีวรขาน อดีต สส.นครพนม กล่าวว่า อดีต สส.ในพื้นที่ภาคอีสานได้มีการพูดคุยกันเรื่องการเลือกหัวหน้าพรรค ซึ่งหลายคนยังเชื่อมั่นคุณหญิงสุดารัตน์ และหากที่ประชุมพรรคเห็นควรให้เป็นหัวหน้าพรรค ยืนยันว่ากลุ่ม สส.อีสานร่วม 40 คน พร้อมให้การสนับสนุน เพราะเหมาะสม เป็นคนที่ทำงานให้พรรคมาพอสมควร