posttoday

"วัฒนา" ซัด "บิ๊กแดง" ทำตัวเหนือกฎหมาย

18 ตุลาคม 2561

วัฒนา มองการที่ พล.อ.อภิรัชต์ ไม่รับประกันจะมีรัฐประหารเกิดขึ้นอีกหรือไม่เป็นการทำตัวเหนือกฎหมาย

วัฒนา มองการที่ พล.อ.อภิรัชต์ ไม่รับประกันจะมีรัฐประหารเกิดขึ้นอีกหรือไม่เป็นการทำตัวเหนือกฎหมาย

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.  นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ที่ไม่รับประกันว่าจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีกหรือไม่ แสดงให้เห็นตัวตนของผู้นำกองทัพว่า เป็นพวกอำนาจนิยมที่ทำตัวเหนือกฎหมาย เพราะคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวคือการขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญอันเป็นความผิดฐานเป็นกบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113

การรัฐประหารนอกจากจะเป็นความผิดต่อกฎหมายที่มีโทษถึงประหารชีวิต ยังทำความเสียหายให้กับบ้านเมืองในทุกมิติ ข้ออ้างของการทำรัฐประหารเพียงถูกปั้นแต่งเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับผู้ทำแต่ที่ผ่านมาคือ การทำเพื่อตัวเองและพรรคพวกเท่านั้น คำพูดของ ผบ.ทบ. ยังเป็นปัจจัยชั้นดีในการบ่อนทำลายบรรยากาศการลงทุน ซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยเพราะการยึดอำนาจของนายทหารรุ่นพี่ที่ขาดสติปัญญาในการบริหาร

ประเทศชาติเหมือนร่างกายของมนุษย์ องค์กรต่างๆ ของรัฐเปรียบได้กับอวัยวะในร่างกายที่หากทำงานตามหน้าที่ร่างกายก็จะมีความแข็งแรงและมนุษย์ผู้นั้นจะดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข แต่หากอวัยวะส่วนใดทำงานผิดหน้าที่ก็จะกลายเป็นเนื้อร้ายและเป็นภัยต่อเจ้าของร่างกายนั้น ดังนั้น ภารกิจสำคัญหลังเลือกตั้งคงต้องฉายแสงกำจัดมะเร็งเนื้อร้ายให้หมดฤทธิ์กับประชาชน