posttoday

"หมอเหวง" ย้อนถาม "บิ๊กแดง" ไม่มีจลาจลทำไมบิดายังปฏิวัติ

18 ตุลาคม 2561

นพ.เหวง ย้อนถาม พล.อ.อภิรัชต์ แม้ไม่มีจราจรทำไม่ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ ทำรัฐประหาร-อ้างปี 57 ชาติกำลังสงบ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ปฏิวัติ

นพ.เหวง ย้อนถาม พล.อ.อภิรัชต์ แม้ไม่มีจราจรทำไม่ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ ทำรัฐประหาร-อ้างปี 57 ชาติกำลังสงบ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ปฏิวัติ  

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.  นพ.เหวง โตจิราการ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กต่อกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ระบุว่าถ้าการเมืองไม่เป็นต้นเหตุจราจลก็อาจไม่มีปฏิวัติ ว่า “แม้ไม่มีจลาจล รชส.โดย พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ บิดา พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ พล.อ.สุจินดา คราประยูร และคณะรสช. ยังทำ รปห.ด้วยเหตุผลที่ภายหลังพิสูจน์แล้วว่าเป็นเรื่องเท็จ แสดงว่าเหตุผลการ รปห.เป็นเพียงข้อแก้ตัวเพื่อทำให้ตัวเองดูดีเท่านั้น หาความเป็นจริงอันใดไม่ได้เลย

ปี 57 จตุพรกับสุเทพเริ่มสานไมตรีกันได้แล้วและกำลังต่อเชื่อมเส้นทางไปสู่ความสงบสุขของสังคมอย่างจริงใจ จตุพรบอกสุเทพให้ไปขอเวลา พล.อ.ประยุทธ์ ปรากฎว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศยึดอำนาจเลยไม่ฟังเสียงใดๆ ผบ.ทบ.ว่าไงครับ พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ผลักประตูสันติภาพปิดดังโครมเพื่อยึดอำนาจ โดยขณะนั้นไม่มีสถานการณ์จลาจลกลับมีบรรยากาศสันติภาพด้วยซ้ำ

ดังนั้นการยึดอำนาจเป็นเจตนารมณ์ของทหารเผด็จการที่ตั้งใจยึดอำนาจอยู่แล้ว เหตุผลเป็นเพียงข้อแก้ตัวเพื่อปกปิดความผิดฐานกบฏตามประมวลกฎหมายอาญาม.113 เท่านั้น ดังนั้นที่ ผบ.ทบ.พูดกล่าวโทษนักการเมืองสร้างจลาจลขึ้นแล้วจึงเกิดรปห. ไม่ทราบว่าเป็นการปูพื้นเอาไว้ล่วงหน้าแต่เนิ่นๆหรือเปล่าครับ?”