posttoday

อดีตแกนนำนปช."ชี้คำพูดผบ.ทบ.สะท้อนรัฐบาลต้องการสืบทอดอำนาจ

18 ตุลาคม 2561

"สุรเชษฐ์ ชัยโกศล "อดีตแกนนำนปช. ชี้คำพูด ผบ.ทบ.ทำลายบรรยากาศการเมืองและเศรษฐกิจการลงทุนตอกย้ำรัฐบาลคสช.ต้องการสืบทอดอำนาจต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด

"สุรเชษฐ์ ชัยโกศล "อดีตแกนนำนปช. ชี้คำพูด ผบ.ทบ.ทำลายบรรยากาศการเมืองและเศรษฐกิจการลงทุนตอกย้ำรัฐบาลคสช.ต้องการสืบทอดอำนาจต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 61 นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล อดีต สส.พรรคพลังประชาชน และแกนนำกลุ่มนปช. จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.แสดงความคิดเห็นว่า ถ้าการเมืองไม่เป็นต้นเหตุของการจลาจลก็ไม่มีการปฏิวัติทำให้บรรยากาศที่เริ่มจะสดใจ  กลับขุ่นหมองมืดมนไปทุกด้านในทันที โดยเฉพาะด้านการเมืองและเศรษฐกิจ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่ารัฐบาลในปัจจุบันกับกลุ่มทหาร คือกลุ่มเดียวกันการกล่าวอ้างแบบนี้ถือเป็นการข่มขู่ประชาชน แต่ถามว่าประชาชนกลัวหรือไม่ ตอบได้ว่า"พวกเรากลัวจนเลิกกลัวแล้วครับท่าน" โดยเฉพาะความคิดของรัฐบาลและกลุ่มนายทหารกลุ่มนี้  จะตอบคำถามคนในประเทศไทย รวมถึงสังคมโลกและนานาประเทศได้อย่างไร

ทั้งนี้การแสดงทัศนะของ ผบ.ทบ.เป็นการตอกย้ำว่า รัฐบาลและกลุ่มนายทหารต้องการสืบทอดอำนาจต่อไปอย่างไม่สิ้นสุดโดยเมื่อทุกฝ่ายเร่งรัด และโรดแมปกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ในต้นปีหน้า  ซึ่งประเมินแล้ว พรรคการเมืองในสายรัฐบาลชุดนี้ อาจไม่ได้เปรียบในเวทีการเมืองมากนัก ทำให้ต้องวางเกมเพื่อใช้คำพูดของทหารมากดดันทุกฝ่ายว่าหากฝ่ายรัฐบาลแพ้การเลือกตั้งจะเกิดอะไรขึ้นอีก

"นอกจากจะเสียบรรยากาศการเมืองแล้ว ในด้านเศรษฐกิจเพื่อนธุรกิจนักลงทุนจากต่างประเทศ ทุกคนมองว่า แบบนี้ไม่น่ามาลงทุนเพราะมีการยึดอำนาจมานานหลายปี แต่ยังไม่เลือกตั้งสส. และพอจะเห็นแสงว่างว่าจะมีการเลือกตั้ง สส.ในปีหน้าฝ่ายทหารกลับมาแสดงทัศนะแบบนี้ ทำให้ทุกอย่างเป็นวังน้ำวน" นายสุรเชษฐ์ กล่าว