posttoday

"บิ๊กป้อม" ป้อง ผบ.ทบ. พูดปมปฏิวัติ เชื่อไม่เกิดขึ้น

18 ตุลาคม 2561

พล.อ.ประวิตร ระบุ ขออย่ากังวล ผบ.ทบ.พูดเรื่องปฏิวัติ เชื่อไม่เกิดขึ้น หากสถานการณ์สงบ พร้อมสั่งดำเนินคดีกับคนแอบอ้างชื่อ เรียกรับเงิน

พล.อ.ประวิตร ระบุ ขออย่ากังวล ผบ.ทบ.พูดเรื่องปฏิวัติ เชื่อไม่เกิดขึ้น หากสถานการณ์สงบ พร้อมสั่งดำเนินคดีกับคนแอบอ้างชื่อ เรียกรับเงิน

เมื่อวันที่ 18 ตค.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุอาจปฏิวัติรัฐประหาร หากการเมืองเป็นต้นเหตุให้เกิดการจลาจล ว่า เป็นการพูดถึงเรื่องในอนาคต ดังนั้นขออย่ากังวล เพราะหากพิจารณาที่ผู้บัญชาการทหารบกพูด หมายถึงหากบ้านเมืองสงบเรียบร้อยก็ไม่มีอะไร ดังนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าคงไม่เกิดขึ้น ทั้งนี้การออกมาพูดของผู้บัญชาการทหารบกเป็นการพูดความจริง ไม่ได้ออกมาขู่ และเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อบรรยากาศที่กำลังเข้าสู่การเลือกตั้งในขณะนี้ รวมถึงไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของฝ่ายต่างๆ เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา บ้านเมืองก็สงบเรียบร้อย ซึ่งผู้บัญชาการเหล่าทัพ ก็ได้ติดตามเรื่องนี้อยู่ ส่วนหลังการเลือกตั้ง หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น จะมีแผนรองรับหรือไม่นั่น ยังไม่ขอตอบ เพราะต้องรอให้เกิดขึ้นก่อน

พล.อ. ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อขอให้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษ กับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. พร้อมนำหลักฐานทั้งคลิปวิดิโอ ไฟล์เสียง และเอกสารทางไลน์ที่เจ้าหน้าที่ ปปง.คนดังกล่าวมีการเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท จากนักธุรกิจเช่ารถในพื้นที่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีการแอบอ้างชื่อพล.อ. ประวิตร เป็นผู้ให้มาดำเนินการมามอบให้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี ว่า ส่วนตัวยืนยันไม่เคยบอกให้ใครไปดำเนินการในลักษณะเช่นนั้น โดยเฉพาะคนรอบข้างที่ไม่มีการทำแบบนี้แน่นอน ทั้งนี้ขออย่าไปเชื่อหากมีการแอบอ้างและหากจับผู้กระทำความผิดได้ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย