posttoday

วิษณุเตือนอีกรอบ รมต.ห้ามจ้อพรรค

18 ตุลาคม 2561

มือกฎหมายรัฐบาลยอมรับ กล่าวเรื่องพรรคในทำเนียบรัฐบาลมีความผิด

มือกฎหมายรัฐบาลยอมรับ กล่าวเรื่องพรรคในทำเนียบรัฐบาลมีความผิด

นายวิษณุ  เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  กรณีที่ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แนะนำว่ารัฐมนตรีที่ไปร่วมงานกับพรรคการเมืองไม่ควรพูดเรื่องการเมืองในทำเนียบรัฐบาลนั้น ถ้าพูดเรื่องการเมืองในความหมายทั่วไปได้ แต่ไม่ควรพูดเรื่องการเมืองของพรรคในทำเนียบรัฐบาล  เพราะจะนำไปสู่บทสรุปว่าหาเสียงขอให้ระวังกันเองแล้วกัน เราเตือนคุณแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2561  ร.ต.อ.ชนินทร์ น้อยเล็ก ผู้อำนวยการสำนักกฎหมายและคดี สำนักงาน กกต. กล่าวที่สมาคมนักข่าวผู้สื่อข่าวและนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ตอนหนึ่งว่ากรณีบางพรรคการเมืองมีรัฐมนตรีไปร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรค ถ้าจะทำกิจกรรมของพรรคก็ต้องใช้ทรัพยากรของพรรคหรือทรัพยากรส่วนตัว

"โดยหลักไม่ควรใช้สถานที่ราชการมาพูดเรื่องพรรคของตนเองต้องแยกกันให้ออก และไม่ควรพูดเรื่องพรรคในทำเนียบรัฐบาล"

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้ต้องทำงานเป็น 2 เท่าเพื่อเร่งสะสางงานที่คงค้างให้จบ ก่อนที่จะลาออกจากตำแหน่งเพื่อทำงานทางการเมืองอย่างเต็มตัว

"เบื้องต้นได้พูดคุยกับกลุ่มรัฐมนตรีสังกัดพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน ทั้ง นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับงานที่ยังคงค้างในหน้าที่อยู่ซึ่งก็ใกล้จะแล้วเสร็จ และคาดว่าจะลาออกพร้อมกันทั้ง 4 คนในเร็วๆ นี้ โดยจะไม่ทิ้งภาระงานไว้ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างแน่นอน" นายสุวิทย์ กล่าว