posttoday

บิ๊กตู่แจงเล่นโซเชียลหวังสื่อสารกับประชาชน ไม่มีแอบแฝงหาเสียง

16 ตุลาคม 2561

นายกฯแจงเปิดเพจเฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม หวังสื่อสารกับประชาชน ไม่ใช้การหาเสียง พร้อมรับฟังคำวิจารณ์ แต่ขอให้สุภาพ

นายกฯแจงเปิดเพจเฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม หวังสื่อสารกับประชาชน ไม่ใช้การหาเสียง พร้อมรับฟังคำวิจารณ์ แต่ขอให้สุภาพ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สาเหตุที่เปิดเพจเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัว ไม่ได้มีวัตุประสงค์แอบแฝง แต่ต้องการสื่อสารกับประชาชนอีกช่องทางหนึ่ง และเป็นการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 รวมถึงเป็นการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์

"ผมใจกว้างพร้อมยอมรับคำวิจารณ์และความเห็นต่าง โดยเฉพาะการติชมที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ซึ่งทุก 3-5 วันผมและทีมงานจะรวบรวมทุกข้อซักถามมาตอบชี้แจงเอง เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง"

"แต่ขอให้แสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ เนื่องจากมีเยาวชนติดตามจำนวนมาก หากแสดงความคิดเห็นในลักษณะบิดเบือนข้อเท็จจริง หรือกระทบต่อสิทธิส่วนบุคคลอย่างชัดเจน ก็อาจจะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน การเปิดเพจส่วนตัว ไม่ได้เป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น เพราะไม่ใช่การหาเสียงและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ก็ไม่ได้ปิดกั้นการลงพื้นที่ หรือการจัดกิจกรรมของพรรคการเมือง แต่การดำเนินการทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายและความเหมาะสม พร้อมย้ำว่าการเปิดเพจครั้งนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณใดๆ และขอเชิญชวนทุกคนมากดไลค์ เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร