posttoday

เพื่อไทยชี้บิ๊กตู่เล่นสื่อออนไลน์หาเสียง

16 ตุลาคม 2561

เพื่อไทยอัดบิ๊กตู่เล่นสื่อออนไลน์หาเสียง “พานทองแท้” ถามรับสมัครนักลบไซเบอร์ไหม

เพื่อไทยอัดบิ๊กตู่เล่นสื่อออนไลน์หาเสียง “พานทองแท้” ถามรับสมัครนักลบไซเบอร์ไหม

นายสมคิด เชื้อคง อดีต สส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดช่องทางสื่อออนไลน์ทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม นั้นเป็นช่องทางเพื่อหาคะแนนเสียงจากประชาชน เพราะท่านจะเป็น 1 ใน 3 ชื่อที่จะถูกพรรคการเมืองเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี

“ขอแนะนำนายกฯ อยากแสดงความคิดเห็นอย่างไรก็แสดงออกมา ผ่านทางช่องทางที่มี แต่อย่าอ่านคอมเมนต์ เพราะเมื่ออ่านแล้ว เป็นไปได้ว่าไม่กี่วันอาจจะต้องปิดแอ็กเคานต์พวกนี้ก็ได้ นอกจากนี้จะต้องรู้จักเคารพความคิดเห็นของทุกคน ไม่ว่าเราจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย และในฐานะของนายกฯ ก็ต้องอยู่นิ่งๆ” นายสมคิด กล่าว

ขณะที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์อินสตาแกรมแซวขำๆ ซึ่งเป็นภาพนั่งที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ พร้อมข้อความว่า “ลุงฉุนรับสมัครนักลบไซเบอร์ไหมครับ ลบเร็ว ลบหมด ลบทุกคอมเมนต์”

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝ่ายตรงกันข้ามวิพากษ์วิจารณ์กันได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการลงพื้นที่ก็หาว่าเป็นการหาเสียง และหากไม่มีการติดต่อกับประชาชนเลยก็กลายเป็นเข้าถึงยาก และนักการเมืองแทบทุกคนที่ออกมาต่อว่าคนนั้นคนนี้ แต่ตนเองก็ทำเหมือนกัน