posttoday

สนธิรัตน์ ปัด พปชร.ดูดอดีต สก.ปชป. เรื่องปกติย้ายพรรค

13 ตุลาคม 2561

"สนธิรัตน์" ปฏิเสธ พรรคพลังประชารัฐ ดูดอดีต สก.ปชป. บอกเรื่องปกตินักการเมืองย้ายพรรค ยืนยันไม่ได้เอาเปรียบพรรคอื่น

"สนธิรัตน์" ปฏิเสธ พรรคพลังประชารัฐ ดูดอดีต สก.ปชป. บอกเรื่องปกตินักการเมืองย้ายพรรค ยืนยันไม่ได้เอาเปรียบพรรคอื่น

เมื่อวันที่ 13 ตค.  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ว่า การไปดำเนินกิจกรรมในวันที่ 15 ต.ค.นี้เราไปในฐานะพรรคพปชร. เป็นเรื่องของภาคประชาสังคม ซึ่งพรรคให้ความสนใจในเรื่องนี้อยู่แล้วและเขาก็รวมตัวกันจึงอยากจะพบปะเพื่อพูดคุยและนำเสนอความคิดเห็นที่คิดว่าน่าจะเป็นนโยบายที่พรรคจะรับฟังได้ โดยตนเห็นก็ว่าภาคประชาสังคมเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ขับเคลื่อนประเทศได้

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคการเมืองอื่นทำไม่ได้ แต่พรรคพปชร.ซึ่งมีรัฐมนตรีร่วมพรรตสามารถทำได้ จึงทำให้มองว่าเป็นการเอาเปรียบพรรคอื่น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การไปรับฟังภาคประชาชนเป็นเพียงการไปรับฟัง ซึ่งปกติการทำงานเราก็รับฟังทุกฝ่ายอยู่แล้ว และจะรับฟังทุกกลุ่มไม่ใช่เฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ขณะเดียวกันช่วงนี้พรรคกำลังอยู่ระหว่างรับฟังประชาชน เพื่อนำมาเป็นนโนบายของพรรคและนำเสนอต่อประชาชนในโอกาสต่อไป

นายสนธิรัตน์ ปฏิเสธกระแสข่าวว่าไม่ทราบเรื่องที่มีอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่มาสังกัดพรรคพลังประชารัฐพยายามดูดอดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) พรรคประชาธิปัตย์มาเข้าพรรคด้วย โดยระบุว่าเห็นมีแต่กระแสข่าว แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องปกติที่นักการเมืองต้องหาสังกัดอยู่ ส่วนการทำเช่นนี้ จะถูกมองว่าเป็นการทำการเมืองแบบเก่าหรือไม่ ส่วนตัวมองว่าการเมืองต้องก้าวข้ามความขัดแย้งให้ได้ ตนเห็นว่าเป็นเรื่องปกติที่อดีตส.สและนักการเมืองจะต้องย้ายพรรคเพื่อหาที่สังกัด และมีอยู่ทั่วไปไม่ใช่จุดใดจุดหนึ่ง