posttoday

'มิ่งขวัญ' ปัดซบพลังประชารัฐ

12 ตุลาคม 2561

"มิ่งขวัญ" ปัดร่วม พปชร. รอตัดสินใจลงสนามการเมืองหลังมีหลายพรรคทาบทาม

"มิ่งขวัญ" ปัดร่วม พปชร. รอตัดสินใจลงสนามการเมืองหลังมีหลายพรรคทาบทาม

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะไม่ไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตามที่เป็นกระแสข่าวก่อนหน้านี้ และช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่เคยเจรจาติดต่อกับพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด ทั้งนี้ไม่ใช่ว่ารู้สึกไม่ดีหรือโกรธพรรค พปชร. เพราะทุกพรรคมีเจตนารมณ์ที่ดี

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้สังกัดอยู่พรรคการเมืองใด แต่ติดตามข่าวการบ้านเมือง เศรษฐกิจ ปากท้อง สังคมมาโดยตลอด ถ้ามีโอกาสจะกลับมาทำงานการเมืองอีกแน่นอน โดยมีหลายพรรคติดต่อมาทาบทาม แต่ขอเวลาในการตัดสินใจ เพราะยังมีเวลาตัดสินใจในการเป็นสมาชิกพรรคไปถึง 90 วัน ก่อนวันเลือกตั้ง

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรจะไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน เพียงแต่ผู้สมัครของกลุ่ม สามมิตรมีเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นมีประมาณ 70 คน ซึ่งต้องทำโพลสำรวจเพื่อคัดเลือกและอาจทำให้ล่าช้า คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวว่า ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้วจะไม่ไปแทรกแซงเรื่องภายใน แม้จะชื่นชอบการทำงานของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต สส.พิษณุโลก แต่ก็ไม่สามารถลงคะแนนให้ได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยมีแนวคิดจะมีพรรคสาขา หรือเป็นพรรคสาขาให้ใคร ต้องการเห็นการเมืองที่ตรงไปตรงมา ไม่ต้องไปหลบหลอกมีหลายแบรนด์ ทั้งที่จริงแล้วเป็นกลุ่มเดียวกัน

ภาพประกอบข่าว