posttoday

"โอ๊ค"ลั่นกำลังใจมาเต็ม! พร้อมสู้คดีฟอกเงิน ประกาศชวนทั้งบ้านสมัครสมาชิกพรรค

09 ตุลาคม 2561

"พานทองแท้"เผยกำลังใจเต็มร้อย เตรียมเข้าพบอัยการตามนัด10ต.ค.นี้ในคดีฟอกเงิน เผยเตรียมชวนทั้งบ้านสมัครเป็นสมาชิกพรรค

"พานทองแท้"เผยกำลังใจเต็มร้อย เตรียมเข้าพบอัยการตามนัด10ต.ค.นี้ในคดีฟอกเงิน เผยเตรียมชวนทั้งบ้านสมัครเป็นสมาชิกพรรค

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่ อัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้นัดสั่งคดีร่วมกันฟอกเงิน ในส่วนที่เกี่ยวกับการทุจริตอนุมัติสินเชื่อของอดีตผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ให้กับกลุ่มธุรกิจในเครือกฤษดามหานครโดยมิชอบ ซึ่งนายพานทองแท้ได้ตกเป็นผู้ต้องหา โดยอัยการฯได้นัดสั่งคดีในวันที่ 10 ต.ค.

นายพานทองแท้ ยืนยันว่า จะเดินทางไปพบพนักงานอัยการด้วยตัวเอง พร้อมประกาศว่าจะชวนทุกคนในบ้านไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยจากเดิมที่มีนายทักษิณเพียงคนเดียวที่เป็นสมาชิก รวมทั้งระบุว่าจะสนับสนุนทุกพรรคการเมืองที่อยู่ในฝั่งประชาธิปไตยให้รวมพลังกันเอาชนะการสืบทอดอำนาจของฝ่ายเผด็จการฯ โดยมีข้อความดังนี้

เอาคดีปักมันไว้ มันจะได้ไม่อยู่ให้รำคาญใจ ช่วงเลือกตั้ง..!!

คือเสียงคำรามครั้งสุดท้าย ก่อนที่อัยการจะเรียกตัวผมไปฟังคำสั่งคดีฯ ครับ

555555 ฝันไปเถอะครับลุงฉุน..!!

3 วันก่อน ผมบินออกนอกประเทศ เพื่อไปเยี่ยมคุณพ่อที่ฮ่องกงจริงครับ พอบินออกไปปุ๊บก็เฮกันลั่นตึก... บอกเลือกตั้งครั้งหน้าเบาแล้ว เดี๋ยวครอบครัวมันก็เผ่นไปกันหมดบ้าน..!!

นอกจากเราจะไม่เผ่นกันแล้ว ผมยังจะชวนทุกคนในบ้านมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคฯกันด้วยครับ เมื่อก่อนมีพ่อเป็นคนเดียว คราวนี้ผมจะชวนมากันให้หมด จะได้ไม่ต้องเอาข้อกฎหมายมากล่าวหากัน ว่าคนนอกเข้ามาบงการ ต้องยุบพรรคฯอย่างโน้นอย่างนี้

ผมบินไปพบพ่อเพื่อบอกกับพ่อว่า ผมกำลังใจเต็มร้อยที่จะสู้ และขอว่าพอกันทีสำหรับการอยู่อย่างหวาดกลัว เฝ้าแต่รอฟังว่าเมื่อไหร่เผด็จการฯจะเริ่มต้นปรองดองอย่างจริงจัง รอว่าเมื่อไหร่จะเลิกหาเรื่อง เอาคดีมาปักนักการเมืองเพื่อต่อรอง ให้ยอมทำนู่นทำนี่อยู่ตลอดเวลา หลอกลวงคนไทยว่าขอเวลาไม่นาน หลอกให้รอมาจนจะครบ 5 ปีแล้ว ก็ยังให้รอต่อไป

ลุง...อยากให้ผมไปนัก-ผมก็จะอยู่ ไม่อยากให้ผมไปช่วยหาเสียง-ผมก็จะไปมันทุกจังหวัด ผมจะทำทุกอย่างในกรอบของกฎหมาย เพื่อสนับสนุนทุกองค์กร และทุกพรรคการเมือง ที่อยู่ในฝั่งประชาธิปไตย ให้รวมพลังกันเอาชนะการสืบทอดอำนาจของฝ่ายเผด็จการฯให้ได้..!!

พรุ่งนี้ผมจะไปพบพนักงานอัยการฯด้วยตัวเองครับ ที่ผ่านมาผมรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ของรัฐในการดำเนินคดีนี้เลย ทั้งจากดีเอสไอ ปปง. และสุดท้ายที่อัยการฯ ดูเหมือนทุกหน่วยงานดำเนินคดีกับผม แตกต่างจากบุคคลอื่นอีกร้อยกว่ารายที่ทำธุรกรรมการเงินในลักษณะเดียวกันและกับเงินก้อนเดียวกันนี้ โดยสิ้นเชิง

ถ้าผมไม่อยู่สู้คดีอย่างที่มนุษย์ลุงคาดหวังไว้ ผมรู้ว่าต่อไปผมคงต้องเจอคำถามยอดฮิตเหน็บแนมไล่หลังมาว่า “ไม่ได้ทำผิดแล้วกลัวอะไร”

แต่วันนี้ผมอยู่ ผมจึงตอบแทนได้ว่า คนที่เขาอยู่ตรงข้ามเผด็จการฯ เขาไม่ได้กลัวในสิ่งที่เขากระทำ เพราะมันไม่ผิด แต่เขากลัวการใช้อำนาจรัฐ อย่างไม่เป็นธรรมต่างหาก

แทนที่จะถามว่า “ไม่ผิดแล้วกลัวอะไร” สังคมควรจะตั้งคำถาม และหวาดกลัวในสิ่งที่เกิดขึ้นกับบ้านเมือง ณ เวลานี้กันมากกว่า นั่นก็คือ..

“เผด็จการเบ็ดเสร็จที่ทำผิดได้ โดยที่ตัวเองไม่ต้องกลัวความผิดอะไรเลย” คือสิ่งที่เลวร้าย และน่ากลัวที่สุดในสังคมไทยทุกวันนี้ครับ