posttoday

"ตู่"ยันไม่ได้คุยกับ "สนธิ" ตั้งพรรค เผยพรรคเพื่อชาติตอบโจทย์นปช.หวังทำงานการเมือง

09 ตุลาคม 2561

จตุพรยันไม่เคยคุยกับ "สนธิ" เรื่องตั้งพรรคการเมือง ชี้เป็นการเข้าใจผิด ยอมรับพรรคเพื่อชาติเป็นเวทีให้นปช.เข้ามาทำงานการเมือง

จตุพรยันไม่เคยคุยกับ "สนธิ" เรื่องตั้งพรรคการเมือง ชี้เป็นการเข้าใจผิด ยอมรับพรรคเพื่อชาติเป็นเวทีให้นปช.เข้ามาทำงานการเมือง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวยืนยันว่า กรณีที่ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ออกมาระบุว่า มีการหารือกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อตั้งพรรคการเมืองนั้นไม่เป็นความจริง และเชื่อว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดมากกว่า

"ที่นายงยุทธพูดแบบนั้น อาจเพราะเห็นผมกับคุณสนธิพูดคุยกันในเรือนจำ ซึ่งแม้จะมีความเห็นต่างกันทางการเมือง แต่ก็สามารถพูดคุยหาทางออกให้กับประเทศร่วมกันได้ ถือเป็นภาพความงดงามอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นคนละส่วนกับเรื่องที่จะมาตั้งพรรคการเมืองร่วมกัน ยืนยันว่าผมและคุณสนธิพูดกันแต่เรื่องปัญหาของชาติบ้านเมืองเท่านั้น ไม่เคยพูดเรื่องตั้งพรรคใดทั้งสิ้น" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพรกล่าวด้วยว่า กระแสข่าวเรื่องการตั้งพรรคเพื่อชาตินั้น ยอมรับว่ามีกลุ่ม นปช.บางส่วนที่สนใจอยากเข้ามาทำงานการเมือง อยากมีเวทีที่จะทำงานต่อโดยไม่มีเรื่องของความขัดแย้งมาเกี่ยวข้อง ขณะที่พรรคเพื่อไทยจะประสบปัญหาเพราะไม่มีที่เหลือเลย ดังนั้นพรรคเพื่อชาติจึงเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ให้กลุ่มคนที่รักประชาธิปไตย รวมทั้ง นปช.ที่มีพื้นที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว ก็สามารถอยู่พรรคเพื่อไทยต่อได้ แต่คนที่ไม่มีพื้นที่ก็มาอยู่พรรคเพื่อชาติแทน