posttoday

"บิ๊กป้อม"ชี้เหตุยิงถล่มประตูน้ำแค่ทะเลาะกัน สั่งเยียวยานักท่องเที่ยว

09 ตุลาคม 2561

"ประวิตร"ชี้เหตุยิงถล่มประตูน้ำแค่ทะเลาะกันสั่งเยียวยานักท่องเที่ยว เร่งกวาดล้างต่างชาติอาศัยในไทยเกินกำหนด ป้อง"บิ๊กโจ๊ก" เป็นคนทำงานโดนแอบอ้างเรื่องธรรมดา

"ประวิตร"ชี้เหตุยิงถล่มประตูน้ำแค่ทะเลาะกันสั่งเยียวยานักท่องเที่ยว เร่งกวาดล้างต่างชาติอาศัยในไทยเกินกำหนด ป้อง"บิ๊กโจ๊ก" เป็นคนทำงานโดนแอบอ้างเรื่องธรรมดา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกลุ่มวัยรุ่นกราดยิงคู่อริย่านประตูน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บและเสียชีวิต ว่า  ล่าสุดตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้วและรอการสอบสวนขยายผลต่อไป ยังไม่ชัดเจนว่าจะเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลย่านประตูน้ำหรือไม่ แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล โดยจะเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้แแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการกวาดล้างอาวุธสงคราม

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง นโยบายการกวาดล้างต่างชาติที่อยู่ผิดกฎหมาย ภายใน 1 เดือนนั้น กำลังดำเนินการอยู่ ขณะนี้จับได้พันกว่าคนแล้ว แต่เรายังไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัดว่ามีจำนวนมากน้อยแค่ไหน แต่จะเน้นต่างชาติอยู่เกินวีซ่าที่ให้ไว้ ส่วนจะมีมาเฟียต่างชาติดูเบื้องหลังหรือไม่นั้น ส่วนใหญ่แล้วกลุ่มต่างชาติเข้ามาทำมาหากินทั้งถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย ส่วนจะมีผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ต้องสืบสวน เพราะมีการอาศัยอยู่เกินเวลาที่กำหนดและเราเองก็ไม่ได้ตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่มีผลประโยชน์ต่อเรื่องดังกล่าวหรือไม่ แต่ไม่อยากให้มองอย่างนั้น ซึ่งอาจขี้เกียจ หรือหย่อนยานในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ( ตม.)ขาดเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานกว่าพันคนส่วนเครื่องสแกนใบหน้าก็ยังมาไม่ถึง

เมื่อถามกรณีทั้งเพจ CSI LA ระบุว่ามีฝรั่งอ้างตัวเป็นตำรวจและมีความใกล้ชิดกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)เรียกเงินบิทคอยล์ แลกกับความปลอดภัยครอบครัวที่อยู่เมืองไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่เห็น ก็ว่าไป แต่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เขาเป็นคนทำงาน ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องโดน ซึ่งก็ต้องตรวจสอบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่