posttoday

สามเกลอขอโทษ"ปู"ถึง19ต.ค.

09 ตุลาคม 2561

สามเกลอสายล่อฟ้าบรรลุข้อตกลงยอมโพสต์ข้อความขออภัย ยิ่งลักษณ์ถึงวันที่ 19 ต.ค.

สามเกลอสายล่อฟ้าบรรลุข้อตกลงยอมโพสต์ข้อความขออภัย ยิ่งลักษณ์ถึงวันที่ 19 ต.ค.

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2561 นายศิริโชค โสภา นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และผู้ดำเนินรายการสายล่อฟ้าทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกายได้ร่วมเจรจากับนายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการขอถอนคำฟ้องฎีกาจากการกล่าวพาดพิง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ได้รับความเสียหาย

นายนรวิชญ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ได้ถอนคำฟ้องฎีกา เนื่องจากทั้งสามได้สำนึกผิดในการกระทำที่เกิดขึ้นและได้ขออภัยต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แล้ว โดยเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2561 นายศิริโชคได้เป็นตัวแทนของอีก 2 คน โพสต์ข้อความเป็นจดหมายเปิดผนึกแสดงความสำนึกผิดและขออภัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผ่านเฟซบุ๊กของนายศิริโชค

อย่างไรก็ตาม ในการเจรจาเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ทนายประกอบไปด้วยตนเองกับนายสมหมาย กู้ทรัพย์ ต้องการให้นายศิริโชคคงข้อความขอโทษผ่านเฟซบุ๊ก จนกว่าจะพ้นกำหนดระยะเวลาของวันที่ 19 ต.ค. 2561 ซึ่งศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา

"เพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใจของทั้งสามว่ามีความสำนึกผิดและมีเจตนาที่จะให้โจทก์ให้อภัยต่อจำเลยทั้งสามอย่างแท้จริง" นายนรวิชญ์ กล่าว

สำหรับขั้นตอนการดำเนินการถอนคำร้องฎีกาหลังจากได้มีการหารือและเซ็นข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว ทางทนายความจะได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอถอนฎีกา ภายในวันที่ 19 ต.ค. 2561 ต่อไป ทั้งนี้ทั้งนั้นการดำเนินการหลังจากยื่นจะขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของทางศาลในการพิจารณา