posttoday

สุเทพย้ำเป้า50ที่นั่ง ร่วมทุกพรรคที่ปฏิรูป

08 ตุลาคม 2561

“สุเทพ” ตั้งเป้า สส. 50 ที่นั่ง พร้อมร่วมงานทุกพรรคที่สนับสนุนปฏิรูปค้านฉีกรัฐธรรมนูญ

“สุเทพ” ตั้งเป้า สส. 50 ที่นั่ง พร้อมร่วมงานทุกพรรคที่สนับสนุนปฏิรูปค้านฉีกรัฐธรรมนูญ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยว่า จะส่งผู้สมัคร สส.ครบทุกเขต โดยตั้งเป้าได้ สส.อย่างน้อย 50 ที่นั่ง โดยมั่นใจได้ร่วมรัฐบาล และยินดีร่วมกับทุกพรรคการเมืองที่ตั้งใจและมีแนวคิดเดียวกันในการปฏิรูปประเทศให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน

“ตอนนี้น่ากังวล เพราะมีพรรคการเมือง นักการเมืองส่วนหนึ่งจะฉีกรัฐธรรมนูญ ตรงนี้ผมจึงต้องเดินสาย ถ้าฉีกรัฐธรรมนูญเท่ากับประเทศถอยหลังเข้าคลอง ลำพังนักการเมืองก็ไม่กล้าปฏิรูปเพราะกลัวเสียคะแนน ดังนั้นประชาชนต้องรวมพลังชัดเจนในการเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศ” นายสุเทพ กล่าว

ด้านพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดอบรมสมาชิกประมาณ 60 กว่าคน ที่อายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป เพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นว่าคนรุ่นใหม่คิดอย่างไรกับนโยบายประเทศ เพื่อนำความคิดเห็นเหล่านั้นมาประกอบเป็นนโยบายของพรรค โดยแบ่งกลุ่มระดมสมอง 5 กลุ่ม

นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า พรรคมีความจริงจัง มุ่งมั่น โดยเราจะร่วมงานกันแบบถาวร จะทำงานต่อเนื่องเพื่อพัฒนาประเทศ จะได้มากหรือน้อยจะสมหวังหรือผิดหวังไม่ใช่ประเด็น แต่ขอให้ออกมาทำ

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่โฆษกพรรค กล่าวว่า ทุกคนที่มาก็ปรารถนาที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประชาชน เพื่อเป็นทางเลือกให้เขาเลือกได้ พรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรคการเมืองที่รวบรวมพลังจากทุกฝ่าย ทั้งภาคประชาสังคม ภาคนักวิชาการ ภาคเอกชน และภาครัฐ เพื่อเข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศ

“พรรคนี้ไม่มีเจ้าของ แต่เป็นของทุกคน บริษัทจะเปลี่ยนแปลงได้ คนในบริษัทต้องลงสนาม ดังนั้นประเทศจะเปลี่ยนทุกคนก็ต้องลงสนาม” นายกอบศักดิ์ กล่าว