posttoday

"วิม" ติง "ศิริโชค"ลบโพสต์ขอโทษ "ยิ่งลักษณ์"แค่หวังผลคดี - ไม่จริงใจ

06 ตุลาคม 2561

อดีตเลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกฯ ชี้ กรณี "ศิริโชค"ลบโพสต์ขอโทษ "ยิ่งลักษณ์" แค่หวังผลคดีหมิ่นประมาท ว.5 โฟร์ซีซั่น ซัด ไม่จริงใจ

อดีตเลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกฯ ชี้ กรณี "ศิริโชค"ลบโพสต์ขอโทษ "ยิ่งลักษณ์" แค่หวังผลคดีหมิ่นประมาท ว.5 โฟร์ซีซั่น ซัด ไม่จริงใจ

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. นายวิม รุ่งวัฒนจินดา อดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะยอมถอนฏีกา ให้กับนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต นายศิริโชค โสภา และนายเทพไท เสนพงศ์ ในคดีหมิ่นประมาท ว.5 โฟร์ซีซั่นหลังจากศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาให้จำเลยทั้ง 3 คนมีความผิดตามฟ้อง ลงโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 50,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา และจากนั้นนายศิริโชค โสภา ได้โพสต์ข้อความเป็นจดหมายเปิดผนึกผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวคำขอโทษต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งการโพสต์ข้อความดังกล่าวดูเหมือนเป็นเจตนาแห่งการสำนึกผิด และตั้งใจขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งสังคมไทยพึงปฏิบัติต่อผู้สำนึกผิดเสมอมา แต่ข้อความดังกล่าวกลับถูกลบ หลังจากโพสต์ได้ไม่นาน ทำให้สังคมต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า การกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงเจตนาของจำเลยทั้ง 3 คนว่าไม่ได้ตั้งใจและสำนึกผิดกับการกระทำของตนเองแม้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์จะมีคำพิพากษา ว่า มีความผิดแล้วก็ตาม และ การลบข้อความคำสำนึกผิดดังกล่าวยังทำให้หลายฝ่ายมองว่า จำเลยโพสต์ข้อความแบบเสียไม่ได้เพียงเพื่อต้องการให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถอนคำร้องฏีกาเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวมองว่าแสดงถึงความไม่จริงใจของจำเลยทั้ง 3 คน