posttoday

อนาคตใหม่เปิดรับสมัครสมาชิกวันแรกคึกคัก

06 ตุลาคม 2561

พรรคอนาคตใหม่เปิดรับสมัครสมาชิกวันแรกคึกคัก "ธนาธร" เผยไม่ได้คาดหวังเรื่องที่นั่ง ส.ส. หรือเป็นรัฐบาล แค่ต้องการนำอุดมการณ์มาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

พรรคอนาคตใหม่เปิดรับสมัครสมาชิกวันแรกคึกคัก "ธนาธร" เผยไม่ได้คาดหวังเรื่องที่นั่ง ส.ส. หรือเป็นรัฐบาล  แค่ต้องการนำอุดมการณ์มาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 6 ตค. บรรยากาศพรรคอนาคตใหม่เปิดรับสมัครสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการ วันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก  มีประชาชนให้ความสนใจร่วมสมัครสมาชิกพรรค ต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร  แสงกนกกุล  เลขาธิการพรรค  และคณะกรรมการบริหารพรรค ให้การต้อนรับ

นายธนาธร กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่เปิดรับสมาชิกที่หลากหลาย   ทุกเพศ ทุกวัย ไม่เฉพาะเพียงแค่กลุ่มคนรุ่นใหม่เท่านั้น  บรรยากาศการเปิดรับสมาชิกจะเห็นได้ว่า ทุกคนมีความตื่นตัวกับการเลือกตั้ง และวันนี้จะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เช่น นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนบทภาพยนตร์  รวมถึง อดีตนักการเมืองระดับชาติ และนักการเมืองท้องถิ่น  ยืนยันว่าไม่มีการเกณฑ์คนมาสมัครสมาชิกพรรค

นายธนาธร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้าที่จะส่ง ส.ส.ลงเลือกตั้ง ครบทั้ง 350 เขตหรือไม่ เพราะพรรคไม่ได้ตั้งมาเพื่อจะได้ ส.ส.  ไม่ได้ตั้งมาเพื่อจะเป็นรัฐบาล แต่เพื่อนำอุดมการณ์ที่มีมาเปลี่ยนแปลงประเทศ โดยมีเป้าหมาย 3 ข้อ คือ 1.หยุดยั้งอำนาจ คสช. 2.แก้รัฐธรรมนูญปี 2560 ทั้งฉบับ 3.ลบล้างผลพวงจากการรัฐประหาร พร้อมย้ำต้องการเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ใช่เพื่อมีอำนาจแต่จะเอาอำนาจไปเปลี่ยนแปลงสังคมแต่หากไม่ชนะการเลือกตั้งก็พร้อมทำงานการเมืองและรณรงค์เพื่อเผยแพร่แนวคิดและอุดมการณ์ในการเปลี่ยนแปลงประเทศในอนาคต

นายธนาธร กล่าวว่า จะเดินสายหาสมาชิกพรรคช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ใน 6 จังหวัดที่ตั้งสาขาพรรค คือ เชียงใหม่ ขอนแก่น ระยอง พระนครศรีอยุธยา นครศรีธรรมราช และนราธิวาส โดยจะพาแกนนำของพรรคลงพื้นที่ในรูปแบบคาราวานเน้นในเรื่องของการระดมทุนเพื่อไม่ให้มีนายทุนเข้ามาครอบงำพรรคและสมาชิกมีอิสระอย่างแท้จริง

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ส่วนตัวยังมั่นใจว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 2562 เพราะไม่มีปัจจัยที่จะทำให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป ขณะเดียวกันสิ่งสำคัญคือสังคมได้ตอบรับการเลือกตั้งในวันดังกล่าวไปแล้ว แต่หากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เลื่อนการเลือกตั้งออกไปก็จะอธิบายต่อสังคมได้ยาก

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังกล่าวถึง 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปทำงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐโดยไม่ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีว่า เรื่องดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีธรรมาภิบาล ขณะที่รัฐบาลอ้างมาตลอดว่าเป็นรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ดังนั้นเมื่ออาสาเข้ามาเป็นนักการเมืองต้องเป็นตัวอย่างให้กับสังคมและคนรุ่นใหม่ ที่สำคัญต้องทำให้ได้ในสิ่งที่พูด