posttoday

เสริมทัพความมั่นคง"บิ๊กตู่"ตั้งพล.อ.ณัฐพลนั่งผช.ผอ.รมน.

06 ตุลาคม 2561

โฆษกกอ.รมน.ยันตั้งผช.รมน.ไม่ซ้ำซ้อนกับการทำหน้าที่ของเลขาฯแต่จะทำให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ20ปี

โฆษกกอ.รมน.ยันตั้งผช.รมน.ไม่ซ้ำซ้อนกับการทำหน้าที่ของเลขาฯแต่จะทำให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ20ปี

พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง  โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า  พล.อ. ประยุทธ์   จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) ได้มีคำสั่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่ 748/2561 เรื่องแต่งตั้ง พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบกเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ทำหน้าที่สั่งการและปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร รวมถึงการช่วยเหลือและกำกับการฏิบัตงาน ในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ตามที่ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร  และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรมอบหมาย

การแต่งตั้ง ผช.ผอ.รมน.ครั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.รมน.มีความห่วงใยและให้ความสำคัญต่อการดำเนินชีวิต และคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนจึงต้องการให้มีการบริหารจัดการต่อเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรมมีประสิทธิภาพและเพื่อให้ กอ.รมน. สามารถดำเนินงานได้ครอบคลุมในทุกมิติ ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่วางเอาไว้ซึ่งการทำหน้าที่ของ ผช.ผอ.รมน.ขอยืนยันว่าจะไม่ไปซ้ำซ้อนกับ การทำหน้าที่ของเลขาธิการ กอ.รมน.ในอดีตที่ผ่านมาก็เคยมีการแต่งตั้ง ผช.ผอ.รมน.มาปฏิบัติหน้าที่อยู่ก่อนแล้วดังนั้นการที่มีผช.ผอ.รมน.จะทำให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น