posttoday

"บิ๊กตู่"ไม่พอใจรมต.-ขรก.เกียร์ว่างปั้นไทยนิยมฯชาวบ้านไม่รู้จัก

05 ตุลาคม 2561

นายกฯหมดอารมณ์ รมต. -ข้าราชการเกียร์ว่าง! ทำไทยนิยมฯไม่เข้าตาชาวบ้าน เปิดช่องนักการเมืองลากไส้ถล่มฉุดเรตติ้งรัฐบาล ด้านเด็กพท.รับลูกเย้ยแค่โครงการเฉพาะกิจหวังหาเสียงสร้างภาพ

นายกฯหมดอารมณ์ รมต. -ข้าราชการเกียร์ว่าง! ทำไทยนิยมฯไม่เข้าตาชาวบ้าน เปิดช่องนักการเมืองลากไส้ถล่มฉุดเรตติ้งรัฐบาล ด้านเด็กพท.รับลูกเย้ยแค่โครงการเฉพาะกิจหวังหาเสียงสร้างภาพ

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.61 แหล่งข่าวจากคสช. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ หัวหน้าคสช. ไม่พอใจ ที่กระทรวงต่างๆที่รับผิดชอบโครงการไทยนิยมยั่งยืน นำโดยกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพลังงาน กระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นต้น ไม่ผลักดันโครงการอย่างเต็มที่ หลังอนุมัติงบประมาณตามพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จำนวน 95,758.1 ล้านบาท ลงไปในพื้นที่ 81,151 ชุมชน แต่ที่ผ่านมาประชาชนไม่รู้จัก ผลงานไม่เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม และไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ทั้งที่เป็นช่วงใกล้เลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 ที่นายกฯจำเป็นจะต้องสร้างผลงาน

“นายกฯไม่พอใจมาก ที่รัฐมนตรีต่างๆ มุ่งทำงานในกระทรวงของตัวเองเท่านั้น ขณะที่ข้าราชการก็เกียร์ว่าง ไม่สนใจโครงการไทยนิยมยั่งยืน ซึ่งเป็นผลงานภาพรวมและหน้าตาของรัฐบาล จนเริ่มมีนักการเมืองเข้ามาตรวจสอบ และเชื่อว่าจะนำมาขยายประเด็นให้เห็นประชาชนเห็นถึงความล้มเหลวในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง สุดท้ายจะกระทบต่อคะแนนนิยมของรัฐบาลอย่างแน่นอน” แหล่งข่าวในคสช.ระบุ

ด้าน นายสมคิด เชื้อคง อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาลว่า โครงการดังกล่าวไม่ต่างจากโครงการประชานิยมก่อนหน้านี้ที่มีแต่การลดแลกแจกแถมสิ่งต่างๆให้ประชาชนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ทราบว่าจะเป็นผลดีกับประชาชนหรือไม่ เพราะเมื่อมีการลงพื้นที่สอนอาชีพ และประชุมประชาชนในพื้นที่แล้วก็ไม่มีการสานต่อบางโครงการก็ซ้ำซ้อน สุดท้ายก็หายไปไม่ต่อเนื่อง ประชาชนไม่ได้รับประโยชน์ที่แท้จริง จึงมองว่าเป็นเพียงโครงการประชาสัมพันธ์หาเสียงของรัฐบาลเท่านั้น