posttoday

อนุทินชี้ "ภูมิใจไทย" จับมือพลังประชารัฐหรือไม่อยู่ที่ผลเลือกตั้ง

02 ตุลาคม 2561

ภูมิใจไทยพร้อมขับเคลื่อนการเลือกตั้งให้ขาวสะอาด ย้ำจะเป็นตัวแปรหรือไม่อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

ภูมิใจไทยพร้อมขับเคลื่อนการเลือกตั้งให้ขาวสะอาด ย้ำจะเป็นตัวแปรหรือไม่อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงภายหลังการประชุมใหญ่ ว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาบริหารประเทศ เป็นการคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จำนวน 13 คน ประกอบด้วย ตนในฐานะ หัวหน้าพรรค ส่วนรองหัวหน้าพรรค 4 คน คือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี , นายบุญลือ ประเสริฐโสภา , นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร และนายชาดา ไทยเศรษฐ์

ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ด้านนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ เป็นรองเลขาธิการพรรคคนที่ 1 และนายรังสิกร ทิมาตฤกะ รองเลขาธิการพรรคคนที่ 2 เหรัญญิกพรรค คือ นางนาที รัชกิจประการ นายทะเบียนพรรค คือ นายศุภชัย ใจสมุทร

นอกจากนี้ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล และนายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ ยังเป็นบริหารพรรคอื่นๆ ขณะที่โฆษกและรองโฆษกพรรคจะหารือพิจารณาคนที่เหมาะสมอีกครั้ง

“วันนี้เราเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ซึ่งบรรยากาศการประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น จากวินาทีนี้พรรคภูมิใจไทยภายใต้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมดำเนินกิจกรรมทางการเมือง เพื่อประเทศ เพื่อประชาชน พร้อมสนับสนุนทุกกิจกรรมที่จะนำพาความสงบสู่ประเทศ นำไปสู่การเลือกตั้งที่ขาวสะอาดตามครรลองประชาธิปไตย ไม่ทำตัวเป็นภาระหรือสร้างความยุ่งยาก”นายอนุทิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (2ต.ค.) ยังไม่มีการพูดถึงนโยบาย หรือกลยุทธ์ต่างๆ แต่พรรคมีแนวคิดที่จะปรับสภาพเป็นนโยบายไว้แล้ว และเพื่อเป็นการทำให้แนวคิดของพรรคเป็นที่รับทราบต่อประชาชน ในวันที่ 12 ต.ค.นี้ เวลา 10.30 น. พรรคจะเปิดรับฟังแนวคิดที่จะนำไปเสนอเป็นนโยบาย ณ ที่ทำการพรรคต่อไป

เมื่อถามว่า วันนี้ยังไม่เห็นตระกูลสะสมทรัพย์ มาร่วมประชุมกับพรรค นายอนุทิน ระบุว่า ทุกอย่างยังมีเวลา 90 วันก่อนการเลือกตั้ง ทั้งนี้ พรรคพูดคุยกับบรรดานักการเมืองไม่ใช่ตระกูลใดตระกูลหนึ่ง ยังมีการชักชวนผู้มีความสามารถ บางท่านก็ไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เพราะวันนี้พรรคทราบว่าปัญหาประเทศมีหลายด้าน อาทิ ด้านสังคม ด้านการเกษตร ด้านสาธารณสุข เป็นต้น พรรคพยายามหาคนที่มีความรู้จริงๆเข้ามาทำงานร่วมกัน ซึ่งวันนี้ยังมีเท่าที่เห็น

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทย คาดหวังว่าจะได้สส.จำนวนกี่ที่นั่ง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีการวางเป้าจำนวนสส. แต่มั่นใจว่าพรรคนำเสนอบุคลากรที่พร้อมทำงานรับใช้ประชาชน พร้อมกับสร้างความแข็งแกร่งให้ตัวเอง ส่วนใครจะมาใครจะไปจึงไม่ใช่สิ่งที่ต้องไปกังวล

ส่วนที่มองกันว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นตัวแปรในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าพรรคได้ 250 คน ก็คงเป็นตัวหลัก ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน อย่างไรก็ตาม จนถึงวันนี้ตนก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะถ้าไม่พร้อมจะมาเป็นหัวหน้าพรรคทำไม ทุกคนมีความหวัง มีความตั้งใจ ถ้าพรรคได้ 251 เสียง ตนก็เป็นนายกฯได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายเนวิน ชิดชอบ จะช่วยพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าสมัครสมาชิกก็คงมาช่วย แต่วันนี้ยังไม่สมัคร ซึ่งความสนิทสนมกันเป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรมาห้ามให้เราคุยกันได้ แต่การตัดสินใจทั้งหมดเป็นเรื่องของ กรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามว่า ความเป็นไปได้ที่พรรค ภูมิใจไทยจะ จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูผลการเลือกตั้งเป็นหลัก คำถามแบบนี้ลำบากที่จะตอบ เพราะพวกตนไม่ใช่พรรคความขัดแย้ง และไม่ใช่พรรคใหม่ เราอยู่ของเราแบบนี้ เพราะเรามั่นใจว่าเราทำอะไร

ด้าน นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า สำหรับพรรคภูมิใจไทย จะเสนอชื่อนายอนุทิน เป็นนายกฯเพียงคนเดียว