posttoday

"สมคิด"ชี้4รมต.สังกัดพลังประชารัฐตั้งใจทำการเมืองใหม่ให้ประเทศ

01 ตุลาคม 2561

"สมคิด"ชี้ 4 รัฐมนตรีสังกัดพรรคพลังประชารัฐเป็นบุคลากรคุณภาพ หวังทำการเมืองใหม่ให้ประเทศ ชี้โครงการต่างๆในปัจจุบันจะชะงักไม่ได้

"สมคิด"ชี้ 4 รัฐมนตรีสังกัดพรรคพลังประชารัฐเป็นบุคลากรคุณภาพ หวังทำการเมืองใหม่ให้ประเทศ ชี้โครงการต่างๆในปัจจุบันจะชะงักไม่ได้

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลเข้าไปเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า รัฐมนตรีทั้ง 4 ท่าน ทั้งประวัติรการศึกษาการทำงาน เป็นบคุคลากรที่มีคุณภาพ การที่เราได้บุคลากรที่มีคุณภาพ ตั้งใจทำการเมืองใหม่ให้กับประเทศไทย เป็นสิ่งที่น่าส่งเสริม เพี่อให้คนรุ่นใหม่ทั้งหลาย ที่แต่ไหนแต่ไรมา ไม่อยากเข้าใกล้การเมืองเลยมองว่า การเมืองเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องมาช่วยกัน

"เขาไม่ใช่นักการเมือง เขาทำงานด้วยความทุ่มเทมา 3 ปี ฉะนั้น คิดว่า เราน่าจะต้อนรับเข้ามาสู่การเมืองใหม่"นายสมคิดกล่าว

นายสมคิดกล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่เขาจะมาเอาเปรียบอะไรไหม มันก็มีระบบการตรวจสอบอยู่แล้ว พวกท่านก็ตรวจสอบได้ กฎหมายก็ไม่ได้ห้ามไว้ ถ้ามีอะไรในกฎหมาย ก็คงห้ามตั้งแต่แรก ก็ไม่ได้ห้าม ฉะนั้น ก็ติดตามและตรวจสอบเขาดู

"ผมว่า เราต้องดูว่า ประเทศเราขณะนี้ โครงการต่างๆอยู่ในช่วงสำคัญมาก หยุดชะงักไม่ได้เลย และ เราเหลือเวลาประมาณ 3 เดือน พวกเขาต้องเร่งให้โครงการเหล่านี้ต่อเนื่อง เพื่อเป็นพื้นฐานสำคัญของประเทศไทยในอนาคตข้างหน้า คิดว่า เรามองในทางบวก เขาก็ไม่ได้ใช้เวลาไปหาเสียง และ กฎหมายก็ไม่ได้ห้าม ก็ต้องให้เกียรติกัน"

"ผมจำได้ว่า สมัยก่อนผมอยู่ในรัฐบาลจนครบเทอม เมื่อครบเทอมมีการเลือกตั้ง ก็ไม่ได้ลาออก เลือกตั้งก็ทำไป ก็ให้เกียรติกันไป ระบบตรวจสอบมีอยู่แล้ว เขาก็ประกาศพร้อมให้ตรวจสอบ คนคุณภาพก็ควรเชิญชวนให้เข้ามา ให้คนรุ่นใหม่ทั้งหลาย ไม่ได้หมายว่า อายุน้อย แต่คิดมุมมองใหม่ เข้ามาร่วมกับพรรคไหนก็ได้ เมืองไทยการเมืองจะได้ดี ประเทศจะไปได้ดี อย่ามัวแต่ทะเลาะกันเลย"นายสมคิดกล่าว