posttoday

ภารกิจครั้งสุดท้ายของ "บิ๊กทหาร-ตำรวจ" ก่อนเกษียณ 30 ก.ย.

30 กันยายน 2561

ความเคลื่อนไหวผู้บังคับบัญชาข้าราชการทหารและตำรวจ ในวันสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.

ความเคลื่อนไหวผู้บังคับบัญชาข้าราชการทหารและตำรวจ ในวันสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.

หลังผ่านพ้นค่ำคืนนี้ 30 ก.ย. ข้าราชการหลายคนต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ที่ทำมานานหลายสิบปี เนื่องจากต้องเกษียณอายุราชการ แต่อีกส่วนก็ต้องโยกย้ายขึ้นหรือเปลี่ยนตำแหน่งใหม่ เมื่อเข้าสู่วันที่ 1 ต.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ก็มีข้าราชการตำรวจและทหารชั้นผู้ใหญ่หลายคน ยังคงปฏิบัติหน้าที่และเดินสายอำลาลูกน้องหรือคนในพื้นที่ที่เคยร่วมทำงานด้วยอยู่ อาทิ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ที่ต้องเกษียณอายุราชการ ช่วงกลางวัน ผู้นำและเยาวชนในโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ ก็เดินทางมามอบดอกกุหลาบสีชมพูพร้อมกล่าวคำอำลา ที่ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี

และช่วงเย็น แม่ทัพภาคที่ 4 ก็เซ็นงานเอกสารที่คงค้างเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกับทยอยเก็บของ ก่อนจะส่งมอบตำแหน่งให้ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ ช่วงเวลา 23.55 น.คืนนี้

นอกจากนี้ นายทหารเรือและผู้ใต้บังคับบัญชาหลายคนก็ไปต้ังแถวมอบมอบดอกไม้และกล่าวคำอำลาส่ง พล.ร.อ.จุมพล ลุมพิกานนท์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ที่จะเดินทางออกจากกระทรวงฯ ตอนดึกคืนนี้

พล.ต.ท.ประพันธ์ จันทร์เอม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ก็จัดพิธีส่งมอบตำแหน่งให้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (พหลโยธิน)

ขณะที่ พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสำนักกิจการมวลชนและสารสนเทศ ก็ส่งข้อความอำลานักข่าวสายทหาร ขอบคุณที่ได้ร่วมงานมากว่า 2 ปีเศษ ตั้งแต่ เม.ย.2559  

ภารกิจครั้งสุดท้ายของ "บิ๊กทหาร-ตำรวจ" ก่อนเกษียณ 30 ก.ย. พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช

ภารกิจครั้งสุดท้ายของ "บิ๊กทหาร-ตำรวจ" ก่อนเกษียณ 30 ก.ย. พล.ร.อ.จุมพล ลุมพิกานนท์

ภารกิจครั้งสุดท้ายของ "บิ๊กทหาร-ตำรวจ" ก่อนเกษียณ 30 ก.ย. พล.ต.ท.ประพันธ์ จันทร์เอม (ซ้าย) - พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง (ขวา)

ภารกิจครั้งสุดท้ายของ "บิ๊กทหาร-ตำรวจ" ก่อนเกษียณ 30 ก.ย. พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง