posttoday

ผมจะรวบรวมคนดี-เก่งมารับใช้บ้านเมือง"อุตตม"รับตำแหน่งหน.พรรคพปชร.

29 กันยายน 2561

มติพลังประชารัฐเลือก"อุตตม" นั่งหัวหน้าพรรคประกาศรวบรวมคนดีและคนเก่งมาทำงานรับใช้บ้านเมืองรวมประเทศไทยเป็นหนึ่ง

มติพลังประชารัฐเลือก"อุตตม" นั่งหัวหน้าพรรคประกาศรวบรวมคนดีและคนเก่งมาทำงานรับใช้บ้านเมืองรวมประเทศไทยเป็นหนึ่ง

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.61 เวลา 16.00น.ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พรรครวมพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เปิดตัวหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) จำนวน 25 คนโดยนายอุตตม สาวนายน รมว. อุตสาหกรรม เป็นหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายณัฐพล ทีปสุวรรณ เป็นรองหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกฯ เป็นโฆษกพรรค

นายชวน ชูจันทร์ ผู้จดแจ้งก่อตั้งพรรคได้มอบเสื้อประจำพรรคให้กับนายอุตตม เพื่อนำไปมอบให้กรรมการบริหารพรรค  มีการนำธงพรรคสีน้ำเงินปลุกเสก จากวัดนางใน จ.อ่างทองไปโปกบนเวที เพื่อประกาศการตั้งพรรคอย่างเป็นทางการ

นายอุตตม กล่าวเปิดใจว่า มีความภาคภูมิใจที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตที่อาสาเข้ามาทำงานการเมืองอย่างเป็นระบบเป็นครั้งแรก โดยได้รับความไว้วางใจจากคณะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคให้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรค เราจำเป็นต้องกู้บัลลังก์คนดี และคนเก่งรวมทั้งคนที่ไม่กล้าก้าวเข้ามาในทางการเมืองแต่มีใจให้ประเทศอยากรับใช้บ้านเมืองต้องให้มาร่วมกันทำงานครั้งนี้

"พรรคพลังประชารัฐจึงจะเกิดขึ้นด้วยอุดมการณ์ พลังประชารัฐจะรวมประเทศไทยให้กลับมาเป็นปึกแผ่นหนึ่งเดียวเราจะจับมือเดินด้วยกันไปข้างหน้าและเราจะทำงานด้วยความซื่อสัตย์โปร่งใสเพื่อความรับผิดชอบที่มีเป้าหมายเดียวคือรับใช้แผ่นดินเกิด ขอสัญญาว่าจะใช้ความรู้ความสามารถใช้ประสบการณ์ และคำแนะนำจากทุกๆท่านในการขับเคลื่อนพลังประชารัฐให้เป็นทางออกของประเทศไทยเน้นการแก้ไขปัญหา เราจะเน้นการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาที่ทำได้จริงและยั่งยืนจะไม่ฉาบฉวยเพื่อนำประโยชน์สุขคนไทยครอบคลุมทุกกลุ่มทุกภาคส่วน"

“ขอโอกาสเรียนเลยว่าให้สังคมมั่นใจได้ว่าตัวผมจะอยู่ในตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีในรัฐบาลแต่รับรองได้ว่าจะไม่มีการใช้เวลา และทรัพยากรของรัฐมาใช้ประโยชน์เอารัดเอาเปรียบคนอื่นอย่างแน่นอนผมตระหนักดีว่าผมมีความรับผิดชอบมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคมต่อการปฏิบัติที่ได้รับมอบหมายในทุกๆเรื่อง เพราะฉะนั้นการวางตนการปฏิบัติตัวของผม และเพื่อนๆที่ร่วมอุดมการณ์ที่อยู่ในสถานภาพเดียวกันเป็นที่จับตามอง เป็นที่ติดตามของสังคมตลอดเวลา และเราพร้อมที่จะให้ตรวจสอบการทำงานเพราะเรายึดมั่นในสิ่งซึ่งเราถือปฏิบัติในสิ่งที่เราตระหนักว่าต้องทำให้ถูกต้อง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมพวกเรารับรองได้ว่าเราจะใส่หมวกใบเดียวคือหมวกของพลังประชารัฐ ไม่ต้องห่วงถึงเวลาไปแน่ พรรคนี้มีเจ้าของร่วมกัน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง” หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าว


เครดิตภาพ @katchata_peat