posttoday

ชุดไม่สุภาพ! กกต.ห้าม"บก.ลายจุด"เข้าห้องประชุม

28 กันยายน 2561

ตัวแทนพรรคการเมือง - ผู้จดแจ้งตั้งพรรค ประมาณ 750 คน เข้าร่วมหารือ-รับฟังคำชี้แจงของ กกต. คึกคัก ด้าน บก.ลายจุด โดนห้ามเข้าฟังเหตุแต่งกายไม่สุภาพ

ตัวแทนพรรคการเมือง - ผู้จดแจ้งตั้งพรรค ประมาณ 750 คน เข้าร่วมหารือ-รับฟังคำชี้แจงของ กกต. คึกคัก ด้าน บก.ลายจุด โดนห้ามเข้าฟังเหตุแต่งกายไม่สุภาพ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เชิญพรรคการเมือง และผู้แจ้งเตรียมการจดตั้งพรรคการเมือง มาประชุมหารือ และชี้แจงแนวทางการดำเนินกิจการแก่พรรคการเมืองและผู้แจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินกิจการของพรรคการเมืองและเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 13/2561   ที่ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศููนย์ราชการ  โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  พรรคการเมือง และผู้แจ้งเตรียมการจดตั้งพรรคการเมือง อาทิ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนา พรรคมาตุภูมิ และพรรคภูมิใจไทย มีผู้มาร่วมหารือครั้งนี้ 750 คน

ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้ ได้จัดให้มีการแบ่งกลุ่มเพื่อตอบข้อหารือในประเด็นการเตรียมการและการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร การดำเนินกิจการของพรรคการเมืองตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองพ.ศ.2560 การเงินของพรรคการเมือง และค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งส.ส.

มีรายงานว่า นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำจัดตั้งพรรคเกียนพร้อมทีมงาน แต่งกายชุดกู้ภัย พร้อมหมวกโจรสลัด มาขอร่วมประชุมในฐานะผู้สังเกตการณ์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้า เพราะเป็นการแต่งตัวที่ไม่สุภาพ ไม่ให้เกียรติสถานที่ แต่นายสมบัติไม่ยอม จะเข้าร่วมประชุมให้ได้ จนต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเจรจา สุดท้ายนายสมบัติได้นั่งประท้วงอยู่ที่หน้าห้องประชุม

ภาพ อสมท.