posttoday

ภูมิใจไทยเมิน สส. ย้ายซบพรรคอื่น ลั่นมีตัวเลือกเยอะ

26 กันยายน 2561

รองหัวหน้าภูมิใจไทย เผย พรรคไม่กังวล สส. ย้ายซบพรรคอื่นเพราะมีตัวเลือกอีกเยอะ โวเป็นพรรคระดับชาติแล้วไม่ใช่ระดับท้องถิ่น

รองหัวหน้าภูมิใจไทย เผย พรรคไม่กังวล สส. ย้ายซบพรรคอื่นเพราะมีตัวเลือกอีกเยอะ โวเป็นพรรคระดับชาติแล้วไม่ใช่ระดับท้องถิ่น

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ทางพรรคไม่ได้กังวลกรณีที่สส.ในจังหวัดบุรีรัมย์ หายไป 1 คน เพราะไม่ใช่พรรคระดับท้องถิ่นที่ต้องคิดมาก เวลาฐานเสียง มีจำนวน สส.น้อยลง ซึ่งในความเป็นจริงพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคระดับประเทศไปแล้ว

"ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ทางพรรคส่งคนดี เด่น ดัง สู้ทุกพื้นที่ และพรรคเติบโตต่อเนื่อง นอกจากบุรีรัมย์ พรรคมี สส.สุรินทร์, ราชบุรี, ปราจีนบุรี, สมุทรปราการ, สระบุรี, นครราชสีมา, กาญจนบุรี, ลพบุรี, นครนายก ขณะที่ในพื้นที่ จ.เลย แม้เราจะไม่ชนะแต่คะแนนไม่ได้ทิ้งห่างคู่แข่ง เช่นเดียวกับอีกหลายพื้นที่”นายทรงศักดิ์ กล่าว

ส่วนที่อดีต สส.ของพรรคบางคนย้ายไปรวมกับพรรคอื่น พรรคไม่ได้อาลัยอาวรณ์ เพราะหาคนทดแทนได้เสมอ ทุกวันนี้พรรค มีตัวเลือกจำนวนมาก แต่สุดท้ายใครจะเป็นคำตอบและมีโอกาสสู้ในสนามเลือกตั้งก็ต้องขึ้นอยู่กับใครมีคะแนนนิยมในพื้นที่มากกว่ากัน

นอกจากนั้น พรรคยังคำนึงถึงนโยบายที่ต้องโดนใจประชาชน ในกรอบของการทำได้จริง ทำได้เลย และไม่ขัดกฎหมาย เพราะมองเรื่องการปฏิรูปโครงสร้างหนี้ กยศ. เรื่องการแก้ไขกฎหมายเปิดทางให้ประชาชนมีช่องทางทำมาหากิน แต่ต้องหารือกัน เพื่อหาความชัดเจน ก่อนจะประกาศเป็นนโยบายพรรคในเวลาที่เหมาะสม

เมื่อถามว่า ระบบบัตรเดียว และการเกิดขึ้นของพรรคใหม่ สร้างความวิตกแก่พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายทรงศักดิ์ ระบุว่า ในสนามแข่งขัน นักกีฬาไม่กลัวคู่ต่อสู้ ระบบบัตรเดียว อาจหมายความว่าประชาชนมีทางเลือกน้อยลง ต้องเลือกผู้สมัครที่ทำงานใกล้ชิดชาวบ้านมากที่สุด เพื่อเป็นตัวแทนของชาวบ้านอย่างแท้จริง ตรงนั้น เราหวังให้เป็นข้อได้เปรียบของผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เพราะสมาชิกพรรคไม่เคยทิ้งพื้นที่ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา คนของพรรคภูมิใจไทยอยู่เคียงข้าวชาวบ้านมาตลอด

สำหรับการเกิดขึ้นของพรรคใหม่ ในขณะที่พรรคเก่ายังอยู่เกือบครบ ปฏิเสธไม่ได้ว่าพรรคภูมิใจไทยมีคู่แข่งเพิ่ม แต่เป็นผลดีกับประชาชน เพราะมีตัวเลือกเยอะกว่าเดิม แต่พรรคไม่กังวลอะไรทั้งสิ้น งานของเราคือทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตั้งใจเต็มที่ เล่นตามกติกา ส่วนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร พรรคยอมรับได้ทั้งนั้น