posttoday

"เขาพูดไปเอง" บิ๊กป้อม โต้ปมเกาะโต๊ะ พร้อมช่วยงานการเมือง"บิ๊กตู่"

26 กันยายน 2561

พล.อ.ประวิตร พร้อมหนุน นายกฯ เล่นการเมือง แบะท่าพร้อมช่วยงานต่อ แต่ไม่อยากเป็นนักการเมือง เชื่อทนแรงเสียดทานได้ ปัดตั้ง "สนธยา"เอื้อเลือกตั้ง โต้"ทักษิณ"พูดไปเอง ปมเกาะโต๊ะ

พล.อ.ประวิตร พร้อมหนุน นายกฯ เล่นการเมือง แบะท่าพร้อมช่วยงานต่อ แต่ไม่อยากเป็นนักการเมือง เชื่อทนแรงเสียดทานได้  ปัดตั้ง "สนธยา"เอื้อเลือกตั้ง โต้"ทักษิณ"พูดไปเอง ปมเกาะโต๊ะ

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยกรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ประกาศความสนใจงานทางการเมือง ว่า ส่วนตัวนั้นขอคิดดูก่อนและจะต้องรอดูท่าทีของนายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาให้มาช่วยงานในส่วนใดหรือไม่ และเชื่อว่างานด้านความมั่นคงยังมีอีกหลายคนที่สามารถดูแลได้ ทั้งนี้ถ้าจะให้ตัวเองลงสมัครสังกัดสมาชิกพรรคใดพรรคหนึ่ง ส่วนตัวก็คงไม่สนใจ เพราะไม่อยากจะเป็นนักการเมือง แต่สามารถทำงานการเมืองได้ และมั่นใจว่าถ้านายกรัฐมนตรี จะลงเล่นการเมืองภายหลังการเลือกตั้งคิดว่าจะไม่มีอะไรมาเป็นแรงเสียดทาน  เพราะเชื่อว่า 4ปีที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ทำงานมาเยอะ และรับกับทุกสถานการณ์รวมถึงทำงานร่วมกับนักการเมืองได้ แม้จะไม่มีมาตรา 44 ก็ตาม  ขณะที่ส่วนตัวพร้อมสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ส่วนนายกรัฐมนตรีจะอยู่สังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือพรรคอื่นๆก็ยังไม่ทราบและขึ้นอยู่กับการตัดสินของนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวแสดงความมั่นใจด้วยว่าประชาชนยังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ โดยดูจากผลสำรวจที่ประชาชนยังรักและอยากให้ทำงานต่ออีก 4 ปี ส่วนเหตุผลที่กลัวว่าจะเสียของหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะคนที่ตั้งใจทำก็กลัวคนที่จะมาทำต่อละเลยซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชน และคนที่เข้ามาก็ต้องทำให้ประชาชนรัก เพราะความสำคัญที่สุดคือประชาชน

เมื่อถามถึงกรณีที่เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์ที่ทางทางนายกรัฐมนตรีใช้ม. 44 ตั้งนายสนธยา คุณปลื้มเป็นนายกเมืองพัทยาจ.ชลบุรี ว่าจะเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรเพราะ นายสนธยา อยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มานาน นายกฯ เลยอยากให้มาปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว เพราะตอนนี้ดูแล้วมันยังไม่ค่อยดี นายกฯท่านได้พิจารณาแล้วว่า นายสนธยา มีความเหมาะสมที่จะทำในตรงนี้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ รวมทั้งมีความรู้ในการพัฒนาเศรษฐกิจด้านตะวันออก(EEC) เป็นอย่างดี ส่วนจะเป็นการสะท้อนในเรื่องของพรรคพลังชลในอนาคตหรือไม่นั้น ก็ชัดอยู่แล้วว่าพรรคพลังชลก็มาทำงานกับทางรัฐบาล อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่าแล้วจะให้ปรับใคร ซึ่งตนทายใจว่านายกฯ ไม่น่าจะมีการปรับ ครม. เพราะเวลาการทำงานเหลือน้อย รวมทั้งที่ผ่านมานายกฯ ก็พูดหลายครั้งแล้วว่าจะไม่มีการปรับ ครม. แล้วรัฐบาลก็ไม่ได้ทำเรื่องอะไรเสียหาย

 ส่วนสัปดาห์ที่ผ่านมาทุกกระแสโจมตีประเด็นเกาะโต๊ะขอตำแหน่งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขาพูดไปเอง”.