posttoday

ลั่นยุบพท.ย้ายไปเพื่อธรรม

26 กันยายน 2561

"นคร" ประกาศร่วมอุดมการณ์เพื่อไทย ลั่นหากถูกยุบพร้อมไปอยู่พรรคเพื่อธรรม ด้าน อลงกรณ์ พบ อภิสิทธิ์ หารือ กติกาการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

"นคร" ประกาศร่วมอุดมการณ์เพื่อไทย ลั่นหากถูกยุบพร้อมไปอยู่พรรคเพื่อธรรม ด้าน อลงกรณ์ พบ อภิสิทธิ์ หารือ กติกาการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายนคร มาฉิม อดีต สส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า จะเดินหน้าต่อสู้กับเผด็จการและระบอบเผด็จการทุกรูปแบบ และพิจารณาแล้วเห็นว่าพรรคการเมืองที่ถือธงนำต่อสู้กับเผด็จการในฝ่ายประชาธิปไตยคือ พรรคเพื่อไทย และหากพรรคเพื่อไทยถูกทำลายทิ้งด้วยกลไกของระบอบเผด็จการ เพื่อชิงความได้เปรียบทางการเมืองของเผด็จการ ก็จะตั้งพรรคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อธรรม หรือพรรคเพื่อชาติ

ขณะที่แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ ว่า พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค จะเป็นหัวหน้าพรรค โดยในส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะเป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อขับเคลื่อนการเลือกตั้ง และจะถูกวางให้เป็นแคนดิเดต ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกด้วย

ด้านความคืบหน้าในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวหลังเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เพื่อหารือถึงกติกาในการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคว่า นายอภิสิทธิ์ มีท่าทีรับฟังข้อเสนอที่จะให้สมาชิกที่ยังไม่ได้มายืนยัน 2.5 ล้านคน มีสิทธิลงคะแนนโดยใช้วิธีนับทุกคะแนนหรือแบบวันแมนวันโหวต โดยผู้ที่แพ้จะต้องถอนตัวในที่ประชุมใหญ่

 

ลั่นยุบพท.ย้ายไปเพื่อธรรม อลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหารือใน 4 เรื่อง อนาคตพรรค กฎเหล็ก 5 ข้อ กติกาไพรมารี และคุณสมบัติผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่พรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 25 ก.ย. - ภาพ : อภิชาติ จินากุล