posttoday

"ไพศาล" ผู้ช่วยฯ บิ๊กป้อมบอกปลดล็อกกัญชา-กระท่อมเมื่อใด ยาบ้าหมดประเทศ

25 กันยายน 2561

ไพศาล พืชมงคล เเสดงความคิดเห็นกรณีการถอดกัญชาออกจากยาเสพติดในประเทศไทย

ไพศาล พืชมงคล เเสดงความคิดเห็นกรณีการถอดกัญชาออกจากยาเสพติดในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) และอดีตสมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol เเสดงความคิดเห็นกรณีการถอดกัญชาออกจากยาเสพติดในประเทศไทย โดยระบุว่า หากปลดล็อกกัญชาและกระท่อม ความรุนแรงจากยาบ้าจะลดน้อยลง

"หากปลดล็อกกัญชาและกระท่อมเมื่อใด ยาบ้าจะหมดประเทศ จะไม่มีภาพลูกฆ่าแม่ แม่ฆ่าลูกหรือคนเมายาบ้าขึ้นไปอยู่บนยอดเสาไฟฟ้าอีกต่อไป" 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา น.พ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิปสนช.) ในฐานะรองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ. ให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. …. และร่างประมวลกฎหมายยาเสพติด กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาเนื้อหาการถอดกัญชาออกจากยาเสพติดประเภท 5 เพื่อใช้ทางการแพทย์เท่านั้น ว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งค่อนข้างล่าช้า และมีรายละเอียดมาก แต่ละประเด็นยังมีความเห็นต่างกัน

อย่างไรก็ตามกลุ่มสนช. ได้ล่ารายชื่อให้ได้ 20 รายชื่อ ตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 มาตรา 133 เพื่อเสนอร่างกฎหมายตามเนื้อหา ให้เสร็จในสัปดาห์นี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อวงการการแพทย์และสาธารณสุข