posttoday

"หม่อมเต่า"พรรครปช.พร้อมร่วมทำงานกับรัฐบาลหลังเลือกตั้ง

23 กันยายน 2561

"ม.ร.ว.จัตุมงคล"เผย พรรครปช.พร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาลหลังเลือกตั้ง เตรียมทำไพรมารีโหวตเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

"ม.ร.ว.จัตุมงคล"เผย พรรครปช.พร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาลหลังเลือกตั้ง เตรียมทำไพรมารีโหวตเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ว่าที่หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) แถลงว่า พรรคได้ตกลงกันว่าจะทำไพรมารีโหวตในการเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เนื่องจากเห็นว่าเป็นหลักการที่ดี พรรคมองว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นรัฐธรรมนูญที่ดี ทั้งระบบเลือกตั้ง การเลือก ส.ส. ที่มีเจตนาให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม

ม.ร.ว.จัตุมงคลกล่าวว่า เจตนารมย์ของพรรคที่เคยแถลงก่อนหน้านี้ว่า จะร่วมรัฐบาล แต่ในอนาคตหากไม่ได้เป็นรัฐบาล พรรคก็จะเป็นตัวแทนประชาชนในสภาฯ และพร้อมที่จะคุยหรือทำงานร่วมกับรัฐบาล แต่พรรคจะพยายามเป็นรัฐบาล

นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ว่าที่เลขาธิการพรรค กล่าวว่า พรรคได้ออกแบบใบแสดงเจตจำนงค์ขอเป็นสมาชิกพรรค แต่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก จนกว่าจะได้รับการรับรองเป็นพรรคการเมือง และเปิดโอกาสให้คนที่สนใจจะลงสมัคร ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ แสดงเจตจำนงค์ด้วยเช่นเดียวกัน หากผ่านคุณสมบัติแล้วจะให้เข้าโรงเรียนการเมืองของพรรค เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และเมื่อมีสมาชิกจำนวนมากพอจะจัดประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรคเพื่อเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดระยะยาวที่จะมีวาระ 4 ปี แทนคณะผู้บริหารชุดก่อตั้งในปัจจุบัน

ทั้งนี้ หากมีการเลือกตั้งในเดือน ก.พ.ปีหน้า จะเหลือเวลาอีกนิดเดียวในการหาเสียง ทำให้ต้องทำงานหนักภายใต้เวลาที่จำกัด

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค กล่าวว่า พรรคจะเปิดโอกาสให้ผู้หญิงเข้าสู่เส้นทางการเมืองมากขึ้น จึงอยากเชิญชวนให้มาแสดงเจตจำนงค์เป็นผู้สมัครของพรรค เมื่อ คสช.ปลดล็อกก็สามารถดำเนินการได้ทันที