posttoday

แรมโบ้อีสานเผยเคลียร์"อนุทิน"แล้ว บอกไม่มีเจตนาก้าวล่วงภูมิในไทย

23 กันยายน 2561

"สุภรณ์" เผยพูดคุยทำความเข้าใจกับ "อนุทิน" แล้ว ยันไม่มีเจตนาก้าวล่วงภูมิใจไทย ชี้เรื่องฟ้องร้องไล่เกลี่ยกันได้

"สุภรณ์" เผยพูดคุยทำความเข้าใจกับ "อนุทิน" แล้ว ยันไม่มีเจตนาก้าวล่วงภูมิใจไทย ชี้เรื่องฟ้องร้องไล่เกลี่ยกันได้

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยจะฟ้องร้องเนื่องจากได้พาดพิงเรื่องการซื้อบัตรประชาชนล่วงหน้าว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย ที่ผ่านมา ตนได้พบกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในพิธีพระราชทานเพลิงศพมารดาของนายธีระชัย แสนแก้ว อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ที่จ.อุดรธานี ซึ่งตนได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายอนุทิน แล้ว และนายอนุทินก็เป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือและนายอนุทินก็เข้าใจในเหตุผลของการต่อสู้ในสนามการเมืองในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

"ผมยืนยันกับนายอนุทินไปแล้วว่าไม่มีเจตนาที่จะก้าวล่วงพรรคภูมิใจไทยและนายอนุทินก็มีความเห็นตรงกันกับผมว่าการเมืองไทยควรจะเป็นมิติใหม่ต้องแสวงหาความปรองดองให้กับแผ่นดินและคนในชาติ การที่นายอนุทินไปโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า ทะเลาะกันแล้วได้อะไรเกิดขึ้นมานั้น ผมมองว่านายอนุทินฯเป็นผู้ใหญ่ที่เอ็นดูและเมตตาผมมาตลอดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน บทเพลงที่ท่านโพสต์มีความหมายมาก ผมก็ดีใจและอยากเห็นบรรยากาศการปรองดองเช่นนี้ตลอดไป"นายสุภรณ์กล่าว

นายสุภรณ์กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้ติดใจอะไรกับพรรคภูมิใจไทยและให้ความเคารพผู้ใหญ่ของพรรคภูมิใจไทยทุกคน สุดท้ายก็คงต้องมีการไกล่เกลี่ยกันไม่ก้าวล่วงถึงพรรคภูมิใจไทยและผู้บริหารพรรค ส่วนตัวบุคคลในพื้นที่ที่กระทำผิดกฏหมายเลือกตั้งและผิดคำสั่ง คสช.ก็ต้องถูกดำเนินคดีโดยไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ใครทำผิดก็ต้องยอมรับว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งตัวบุคคลตนยังคงจะเดินหน้าร้องเรียนและดำเนินคดีต่อไป