posttoday

"บุญจง" แย้ม อยากสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล

22 กันยายน 2561

อดีต รมช.มหาดไทย "บุญจง วงศ์ไตรรัตน์" ลงพื้นที่พบประชาชนชาวโคราช แย้ม อยากสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล

อดีต รมช.มหาดไทย  "บุญจง วงศ์ไตรรัตน์" ลงพื้นที่พบประชาชนชาวโคราช  แย้ม อยากสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่  22 ก.ย. ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งทำให้มีการคลายล็อกทางการเมืองในหลายเรื่อง ก็ทำให้นักการเมืองในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลายคน เริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างคึกคัก โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ย.  นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต รมช.กระทรวงมหาดไทย พรรคภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาต่างๆ ของชาวบ้าน เพื่อที่จะนำไปเป็นนโยบายเพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชน โดยสอบถามชาวบ้านเรื่องการดูแลสุขภาพ ที่วัดบ้านกุดจอกใหญ่  ตำบลละลมใหม่พัฒนาอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีชาวบ้านหมู่ที่ 7 บ้านกุดจอกใหญ่ และหมู่ที่ 12 บ้านโคกพลวง เข้ามาร่วมรับฟังกว่า 200 คน

นายบุญจง กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้สอบถามความคิดเห็นของชาวบ้านเรื่องการดูแลสุขภาพ โดยเสนอให้ประชาชนนำข้อมูลการตรวจสุขภาพของแต่ละคน มาเป็นฐานข้อมูลให้กับเครือข่ายสุขภาพของชุมชน เพื่อที่จะรวบรวมส่งให้กระทรวงสาธารณสุขประเมินสุขภาพเป็นรายบุคคลในแต่ละพื้นที่ อันจะส่งผลให้เกิดการบริการดูแลสุขภาพได้ตรงตามเป้าหมาย และมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสาน ก็มักจะเป็นโรคที่คล้ายกัน เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต และโรคตามฤดูกาล เมื่อกระทรวงสาธารณสุขทราบข้อมูลจำนวนประชากรที่เป็นโรคถึงระดับรายบุคคล ก็จะสามารถให้บริการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนความพร้อมทางการเมือง นายบุญจง กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ 100% พร้อมที่จะเดินหน้าทางการเมืองแล้ว ส่วนการจะสังกัดพรรคการเมืองใดนั้น ต้องรอเสียงสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่ก่อน ทั้งนี้ถ้าประชาชนต้องการให้ตนเข้ามาทำงานเพื่อประโยชน์ของคนในพื้นที่ ก็คงจะต้องเลือกพรรคการเมืองที่จะเป็นฝ่ายรัฐบาล เพราะจะสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้กฎหมายต่างๆ ยังไม่ปลดล็อกให้มีการหาเสียง ตนเองจึงทำได้เพียงลงพื้นที่พบปะประชาชน เพื่อถามสารทุกข์สุกดิบตามประสาของคนที่รู้จักกัน โดยเฉพาะการสอบถามเรื่องสุขภาพร่างกาย ซึ่งสำคัญมากในการดำรงชีวิต ถ้าสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีแล้ว อย่างอื่นก็จะดีไปด้วย

แหล่งข่าวรายงานว่า ล่าสุด นายบุญจง ได้ตัดสินใจที่จะเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในการประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้