posttoday

"พี่พอแล้ว"กฤษฎาเปิดอกไม่เข้าพรรคพลังประชารัฐ

21 กันยายน 2561

"กฤษฏา บุญราช"รับหลายพรรคการเมืองรุมจีบแต่ไม่คิดเล่นการเมืองหรือกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกขอทำหน้าที่พัฒนาเกษตรกรให้ดีที่สุด

"กฤษฏา บุญราช"รับหลายพรรคการเมืองรุมจีบแต่ไม่คิดเล่นการเมืองหรือกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกขอทำหน้าที่พัฒนาเกษตรกรให้ดีที่สุด

นายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวระหว่างเปิดงานครบรอบ 92 ปี กรมประมงว่า มีสื่อถามจะลงการเมืองหรือไม่ก็ขอทำงานตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน และคิดว่าพอแล้วชีวิตคนต้องมีความพอเพราะตลอดรับราชการไม่ทำทุจริตคอรรัปชั่น สมัยเป็นนายอำเภอชาวบ้านมายื่นขอทะเบียนปืนกันทุกวันก็ให้ไปปลูกต้นไม้คนละ 5 ต้นแล้วค่อยมาจดทะเบียนปืนขอท้าเลยมาตรวจประวัติได้ ไม่เคยเก็บเงินใต้โต๊ะ เพราะถ้าเราทำจะไม่สง่างาม แม้จะไม่มีใครรู้ แต่ตัวเรารู้ขอย้ำข้าราชการกรมประมง ทุกคนต้องดูแลชาวประมง ให้กินอิ่ม นอนหลับ มีรายได้ดี

รมว.เกษตรฯ กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่าข้าราชการกรมประมง ลาออกกันจำนวนมาก  จึงได้ตั้งคณะทำงานดูแลกฎหมาย พรก.ประมง กฎกระทรวง โดยให้นายนิวัติ สุธีมีชัยกุล อดีตอธิบดีกรมประมงเป็นประธาน ไปดูในเรื่องกติกาประมงที่ออกมาใหม่อาจสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน จะต้องนำมาตรวจสอบกับกติกาสากล เมื่อตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องจำเป็นก็ต้องใช้ แต่ถ้ากระทบชาวบ้านจริงๆต้องไปหารือกับทูตอียู เพื่อให้ชาวประมงมีช่องทางทำมาหากินได้

“อยากให้ข้าราชการกรมประมง มีขวัญกำลังใจมีจิตสำนึก ขนาดผมยังถอดสูท ลงไปคุยกับม็อบหนี้สินเกษตรกร เขามานอนค้างหน้ากระทรวง เพราะตอนแรกที่ม็อบมาสองวัน เจ้าหน้าที่ก็บอกไม่ต้องลงไปพบ เพราะเกษตรกรบางเป็นพวกนอกกติกา แต่ละคนล้วนมีหนี้เกิน 2.5ล้านบาท จึงให้เจ้าหน้าที่ไปคุยกับม็อบกลุ่มนี้ ปรากฎว่า2วันก็ไม่จบ และคิดดูเป็นรมต.เกษตรฯจะให้เดินผ่านม็อบนอนตากฝน ตากแดด ไปได้ยังงัย ต้องทอดสูท ลงไปคุยกับชาวบ้าน ต่อรองหนี้สินกับนายธนาคาร สุดท้ายก็แก้ได้ คนเป็นข้าราชการโดยเฉพาะคนกระทรวงเกษตรฯต้องเดินไปคุยกับชาวบ้านลงพื้นที่ แม้จะโดนต่อว่าบ้างก็ต้องอดทน เพราเราเป็นข้าราชการบริการประชาชน มีความมุ่งมั่น อดทน ผมเป็นนายอำเภอกว่า1 ทศวรรษ เป็นผู้ตรวจราชการ อีก2ปีครึ่งจนได้เป็นหัวหน้าผู้ตรวจ พอมีเรื่องปล้นปืนที่ปัตตานี -ยะลา ก็มีตำแหน่งว่างจึงได้ขึ้น"

ผู้สื่อข่าวถามถึงอนาคตทางการเมือง ที่มีกระแสข่าวว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ นายอุตตมะ สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกฯจะแสดงจุดยืนทางการเมืองในวันที่1 ต.ค.61นายกฤษฏา กล่าวว่ามีจุดยืนทำงานวันนี้เพื่อพัฒนาเกษตรกรให้ดีที่สุด นายกรัฐมนตรีชวนมาช่วยทำงาน สร้างบ้านแปลงเมือง และเมื่อหมดหน้าที่อยากจะไปพักผ่อน ซึ่งไม่เคยคิดว่าจะได้มาเป็นรัฐมนตรี เมื่อก่อนอยากเป็นนายอำเภอที่ชาวบ้านรักและศรัทรา

"พี่พอแล้วถึงแม้ว่ามีคนมาทาบทามหลายพรรค ล้วนพรรคการเมืองใหญ่ๆทางภาคใต้ เหนือ อีสาน กลาง มาชวนหมด ขณะนี้ผมยังไม่มีแนวทางใดๆ และไม่มีความคิดลงการเมือง"นายกฤษฏา กล่าว