posttoday

ชทพ. มั่นใจกวาด สส.30 ที่นั่ง

20 กันยายน 2561

ชทพ.มั่นใจกวาดสส. 30 ที่นั่ง ชี้ สนามเลือกตั้งถึงเวลาจริงอะไรก็เกิดขึ้นได้

ชทพ.มั่นใจกวาดสส. 30 ที่นั่ง ชี้ สนามเลือกตั้งถึงเวลาจริงอะไรก็เกิดขึ้นได้

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เปิดเผยว่า การประชุมใหญ่วันที่ 5 ต.ค. พรรคเตรียมจะปรับนโยบายใหม่ โดยจะชูนโยบายทางการศึกษา ซึ่งเป็นปัญหารากฐานอันดับต้นๆ และจะเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่จะมีทั้งรุ่นอาวุโส คนรุ่นใหม่ และมีตัวแทนของคนทุกภาค โดยยืนยันว่า พรรคจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเข้าไว้ในบัญชีนายกรัฐมนตรีแน่นอน

นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่านโยบายของพรรคจะสอดคล้องกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่จะมีการแก้ไขทุกๆ 5 ปี เ แต่ทั้งนี้ฝ่ายใดจะมีนโยบายตรงกับพรรค หรือ พรรคจะร่วมทำงานกับฝ่ายใด ยังตอบไม่ได้ เรายังไม่รู้ว่า คสช.จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลหรือไม่ หรือเลือกตั้งแล้วพรรคใดจะได้เสียงเท่าไหร่ ขณะนี้จึงยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจอะไร

 เมื่อถามว่า ส่วนกรณีที่จังหวัดสุพรรณบุรี อ่างทอง มีจำนวนที่นั่งส.ส.เขตลดลง จะกระทบต่อพื้นที่ฐานเสียงเดิมของพรรคหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่เป็นปัญหากับพรรค เพราะทุกคะแนนย่อมมีความหมาย โดยยืนยันว่า เราจะส่งครบทั้ง 350 เขต โดยเชื่อว่า จะได้สส.เขต ประมาณ 15 เขต รวมบัญชีรายชื่อคาดว่า จะที่นั่งในสภาประมาณ 30 คน

“จะชนะในเขตเลือกตั้งไหนบ้างนั้น ไม่มั่นใจ สมัยที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ยังมีชีวิตอยู่ ก่อนลงเลือกตั้งทุกครั้งไม่เคยมั่นใจว่าตนเองจะสอบได้ ที่ผ่านมาประวัติศาสตร์บอกชัด ใครที่มั่นใจว่าสอบได้ ส่วนใหญ่มักจะสอบตกทุกคน เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น” นายวราวุธ กล่าว

ด้าน นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า การประชุมระหว่างพรรคการเมืองกับกกต. ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ สิ่งที่เป็นปัญหาและอยากสอบถามคือในส่วนของพรรคการเมืองเก่า กฎหมายได้บังคับให้ต้องดำเนินการเรื่องการทำรายงานปิดบัญชีมาตลอดแต่ขณะนี้ไม่รู้ว่าจะยื่นกับใคร เราก็ได้สรุปเอาไว้แล้ว เพื่อรอรายงานต่อที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค แต่ในม.44 ที่คลายล็อคให้กับพรรคการเมืองนั้นระบุว่าไม่ให้ประชุมในเรื่องอื่นๆ คงนึกถึงแต่พรรคใหม่ แล้วเรื่องที่ค้างอยู่อย่างนี้จะทำอย่างไรกกต. จะต้องเคลียร์ให้กับพรรคการเมืองเก่าด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่คาราคาซังอยู่