posttoday

"เอม"เผยเคยกราบเท้าพ่อขออย่ากลับไทยหลังรัฐประหาร49

20 กันยายน 2561

"พินทองทา"เผยหลังรัฐประหาร49 เคยกราบเท้าทักษิณขออย่ากลับประเทศไทย หวั่นอันตรายถึงชีวิต ระบุขอแสวงหาความยุติธรรมที่ไม่มีจริง

"พินทองทา"เผยหลังรัฐประหาร49 เคยกราบเท้าทักษิณขออย่ากลับประเทศไทย หวั่นอันตรายถึงชีวิต ระบุขอแสวงหาความยุติธรรมที่ไม่มีจริง

นาง พินทองทา คุณากรวงศ์ หรือ เอม บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม เล่าเหตุการณ์วันรัฐประหารเมื่อปี2549 ที่รัฐบาลนายทักษิณถูกยึดอำนาจโดยระบุตอนหนึ่งว่า ครั้งนั้นได้ขอร้องให้นายทักษิณอย่ากลับมาประเทศไทยเพราะอันตรายถึงชีวิต โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

"วันนี้เมื่อ12ปีที่แล้ว ยังจำได้แม่น เอมเรียนปริญญาโทอยู่ที่ลอนดอน และได้รับโทรศัพท์จากคุณแม่ว่าเกิดอะไรขึ้น...คุณแม่ พี่โอ๊ค และน้องอิ๊งต่างต้องไปซ่อนตัวหลบจากบ้านของเรา เพราะมีทหารและรถถังออกทั่วเมือง และทำการรัฐประหารในขณะที่คุณพ่อกำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ที่นิวยอร์ค

ตอนนั้นทุกอย่างมันมึนตื้อไปหมดว่ามันคืออะไร?...รู้เพียงว่าวันรุ่งขึ้นคุณพ่อจะบินเข้าลอนดอนเพื่อมาตั้งหลัก... เอมเป็นคนแรกในครอบครัวที่ได้เจอคุณพ่อ...จำได้เพียงว่า คุณพ่อยืนยันที่จะกลับประเทศไทยให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะไปสู้พิสูจน์ความถูกต้อง!! พ่อบอกว่าพ่อไม่กลัว!

ตอนนั้นจุดนั้นเราไม่รู้จะทำอย่างไร...ได้แต่ร้องไห้ และลงไปกราบเท้าคุณพ่อ...

ขอร้องพ่ออย่ากลับเลยนะคะ พ่อกลับไม่ได้ มันอันตรายถึงชีวิตพ่อนะคะ...

ในฐานะตัวแทนของคนในครอบครัวเพียงคนเดียวตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกแล้วจริงๆ...ทำได้แค่นี้ เพราะรู้ว่ามันไม่มีความยุติธรรมในการเมือง! ไม่มีจริงๆ...ใครไม่เจอกับตัวเอง ไม่มีวันเข้าใจ!

ถึงวันนี้ ผ่านไป12ปีแล้ว... เรายังคงแสวงหาความยุติธรรมที่ไม่มีจริงนั้นต่อไป... สิ่งที่เป็นเหมือนพลังให้ทุกๆวันนี้ คือกำลังใจจากคนที่รักคุณพ่อ และยังคงไม่ลืมท่าน... น้ำใจของทุกท่านมันมีคุณค่ามากมายจริงๆนะคะ ขอบพระคุณที่ยังรักและยังรอกัน ขอบพระคุณที่ไม่เคยลืมคุณพ่อค่ะ"

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

วันนี้เมื่อ12ปีที่แล้ว ยังจำได้แม่น เอมเรียนปริญญาโทอยู่ที่ลอนดอน และได้รับโทรศัพท์จากคุณแม่ว่าเกิดอะไรขึ้น...คุณแม่ พี่โอ๊ค และน้องอิ๊งต่างต้องไปซ่อนตัวหลบจากบ้านของเรา เพราะมีทหารและรถถังออกทั่วเมือง และทำการรัฐประหารในขณะที่คุณพ่อกำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ที่นิวยอร์ค ตอนนั้นทุกอย่างมันมึนตื้อไปหมดว่ามันคืออะไร?...รู้เพียงว่าวันรุ่งขึ้นคุณพ่อจะบินเข้าลอนดอนเพื่อมาตั้งหลัก... เอมเป็นคนแรกในครอบครัวที่ได้เจอคุณพ่อ...จำได้เพียงว่า คุณพ่อยืนยันที่จะกลับประเทศไทยให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะไปสู้พิสูจน์ความถูกต้อง!! พ่อบอกว่าพ่อไม่กลัว! ตอนนั้นจุดนั้นเราไม่รู้จะทำอย่างไร...ได้แต่ร้องไห้ และลงไปกราบเท้าคุณพ่อ... ขอร้องพ่ออย่ากลับเลยนะคะ พ่อกลับไม่ได้ มันอันตรายถึงชีวิตพ่อนะคะ... ในฐานะตัวแทนของคนในครอบครัวเพียงคนเดียวตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกแล้วจริงๆ...ทำได้แค่นี้ เพราะรู้ว่ามันไม่มีความยุติธรรมในการเมือง! ไม่มีจริงๆ...ใครไม่เจอกับตัวเอง ไม่มีวันเข้าใจ! ถึงวันนี้ ผ่านไป12ปีแล้ว... เรายังคงแสวงหาความยุติธรรมที่ไม่มีจริงนั้นต่อไป... สิ่งที่เป็นเหมือนพลังให้ทุกๆวันนี้ คือกำลังใจจากคนที่รักคุณพ่อ และยังคงไม่ลืมท่าน... น้ำใจของทุกท่านมันมีคุณค่ามากมายจริงๆนะคะ ขอบพระคุณที่ยังรักและยังรอกัน ขอบพระคุณที่ไม่เคยลืมคุณพ่อค่ะ ❤️🙏🏻🌷 @thaksinlive

A post shared by Aim Pintongta (@aimpintongta) on