posttoday

"สนธิรัตน์" จ่อลงการเมืองต.ค.

20 กันยายน 2561

พรรคพลังประชารัฐใกล้เปิดตัวกลุ่มสามมิตรแถลงร่วมสัปดาห์หน้า "สนธิรัตน์-อุตตม" ประกาศลงการเมืองเดือน ต.ค.

พรรคพลังประชารัฐใกล้เปิดตัวกลุ่มสามมิตรแถลงร่วมสัปดาห์หน้า "สนธิรัตน์-อุตตม" ประกาศลงการเมืองเดือน ต.ค.

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐว่า จะแถลงความชัดเจนให้สาธารณชนทราบท่าทีในวันที่ 1 ต.ค.นี้

แหล่งข่าวจากพรรครวมพลังประชารัฐ กล่าวว่า นายสนธิรัตน์ถูกวางตัวให้เป็นเลขาธิการพรรค ส่วน นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เป็นหัวหน้าพรรค โดยจะมีการประชุมพรรคในวันที่ 29 ก.ย.

นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงว่า ได้ตัดสินใจลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อเข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ และยืนยันไม่ได้ถูกดูด เพราะไม่มีอามิสสินจ้าง หรือตำแหน่งใดมาล่อ

"ผมรอลุ้นว่า นายสมคิด นายสนธิรัตน์ ถ้ามาร่วมพรรคก็จะเป็นเรื่องดี รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเอง เพราะถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในช่วงรอยต่อสถานการณ์การเมืองในขณะนี้" นายวัชระ กล่าว

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษก กลุ่มสามมิตร กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าแกนนำกลุ่มสามมิตรนำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน จะเรียกประชุมแกนนำเพื่อตัดสินใจไปสังกัดพรรคการเมืองใด ทั้งนี้มีรายงานว่ากลุ่มสามมิตรจะประกาศเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ

นายวรชัย เหมะ อดีต สส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุมีขบวนการเชิญชวนประชาชนไปเลือกตั้งไปทำให้บัตรเสีย หรือโหวตโนนั้น เป็นการตีปลาหน้าไซหรือไม่ หรือชี้นำในเรื่องการยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่