posttoday

"สุเทพ" บอกนักการเมืองคิดแต่เอาชนะไม่ได้คิดถึงประชาชน

19 กันยายน 2561

อดีตแกนนำ กปปส. ระบุต้องการปฏิรูปประเทศ แก้ปัญหาในอดีต บอก นักการเมืองคิดแต่เอาชนะกันไม่ได้คิดถึงประชาชน

อดีตแกนนำ กปปส. ระบุต้องการปฏิรูปประเทศ แก้ปัญหาในอดีต บอก นักการเมืองคิดแต่เอาชนะกันไม่ได้คิดถึงประชาชน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊กเล่าปัญหาที่ได้รับฟังจากการลงพื้นที่พบปะชาวบ้านจ.สมุทรสาคร พร้อมกับระบุว่า การต่อสู้ของประชาชนที่ผ่านมาเพื่อต้องการปฏิรูปประเทศ แก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ

วันนี้ ผมเดินทางไปร่วมรับฟังปัญหาของชาวสมุทรสาคร โดยชาวบ้านได้สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นจากกฎหมายประมงและผลกระทบจากการแก้ไขปัญหากรณีอียูให้ใบเหลืองไทยจากการทำประมงผิดกฎหมาย

ตัวแทนจากตำบลบางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร ซึ่งมีอาชีพประมงมากกว่าร้อยละ 60 ของคนในพื้นที่ได้สะท้อนปัญหาประมงชายฝั่งทะเลซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐไม่เข้าใจปัญหาประมง การจัดระเบียบแรงงานที่ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกวิธี จากนั้น ผู้ประกอบการแปรรูปอาหารทะเลที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายประมงฉบับนี้ยังเรียกร้องให้ภาครัฐมีมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแก้ไขปัญหาของรัฐ รวมถึงการจัดระเบียบประมงที่เอื้อต่อนายทุนมากกว่าผู้ประกอบการรายย่อย และชาวบ้านยังเรียกร้องให้มีการปฏิรูปตำรวจและลดอำนาจเจ้าหน้าที่รัฐ

ผมได้ยืนยันกับพี่น้องชาวสมุทรสาครว่า การต่อสู้ของมวลมหาประชาชนที่ผ่านมาเป็นการต่อสู้เพื่อต้องการปฏิรูปประเทศ ตอนนี้ต้องเร่งปฏิรูประบบราชการกระจายอำนาจรัฐเพิ่มอำนาจประชาชน ต้องปฏิรูปการเมือง ปฏิรูปตำรวจ และแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ หลายครั้งที่ประชาชนถูกลืม นักการเมืองคิดแต่เอาชนะกันไม่ได้คิดถึงประชาชน เราต้องร่วมกันหาทางออกให้ประเทศ สร้างพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริงให้เกิดขึ้นเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมกำหนดนโยบายของประเทศ