posttoday

"สุริยะใส" เผย 5 เรื่องที่ทักษิณไม่ได้พูดและแกล้งลืม

19 กันยายน 2561

สุริยะใส กตะศิลา เผย 5 เรื่องที่ทักษิณไม่ได้พูดและแกล้งลืม ในโอกาสครบรอบ 12 ปีรัฐประหาร

สุริยะใส กตะศิลา เผย 5 เรื่องที่ทักษิณไม่ได้พูดและแกล้งลืม ในโอกาสครบรอบ 12 ปีรัฐประหาร

นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฯวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต แสดงความคิดเห็นเนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปีรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เนื้อหาระบุว่า

ครบรอบ 12 ปีรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เรื่องที่คุณทักษิณไม่ได้โพสต์ ไม่ได้พูดและแกล้งลืม!

1.คุณทักษิณ พูดถึงเฉพาะวันรัฐประหารและหลังวันรัฐประหาร แต่ไม่พูดถึงเหตุการณ์ก่อนหน้ารัฐประหารว่าเกิดอะไรขึ้น และรัฐบาลในขณะนั้นชอบธรรมหรือไม่ หลังเผชิญปัญหาการคอร์รัปชันเชิงนโยบาย เงื่อนงำการขายหุ้นชินคอร์ป นโบบายปราบปรามยาเสพติดเกิดการฆ่าตัดตอน 2500 ศพ โดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม รวมัท้งการใช้ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้น

2.คุณทักษิณบอก 12 ปีหลังรัฐประหาร 19 กันยา 19 บ้านเมืองเสียโอกาสและไม่พัฒนาวิ่งตามหลังประเทศอื่น ประเด็นคือ ถ้าทักษิโณมิกส์ยังเรืองอำนาจอยู่จนถึงวันนี้เศรษฐกิจของประเทศทิศทางการพัฒนาของประเทศจะดีกว่านี้จริงหรือ และใครได้ประโยชน์กันแน่ เพราะช่วงรัฐบาลทักษิณผลพวงจากประชานิยมทำให้หนี้ต่อครัวเรือนสูงขึ้นมาก เกิดเอ็นพีแอลรากหญ้า กลุ่มทุนผูกขาดเริงร่า ช่องว่างความเหลื่อมล้ำไม่ได้ลดน้อยถอยลงยังอยู่ในสภาวะรวยกระจุกจนกระจาย

3.คุณทักษิณมักจะย้ำอยู่เสมอว่าเขาถูกกลั่นแกล้งใส่ร้าย ซึ่งก็ไม่ได้ระบุตรงๆ ว่าเป็นกลุ่มไหนหรือใคร แต่ที่แน่ๆ ในช่วงที่ทักษิณหนีคดีไปต่างประเทศ ก็ยังไล่ฟ้องคนเห็นต่างอย่างนี้เข้าข่ายกลั่นแกล้งคนอื่นหรือไม่ กระบวนการยุติธรรมไทยที่คุณทักษิณโจมตีวิพากษ์วิจารณ์จะมีความยุติธรรมเมื่อตัวเองและเครือข่ายชนะคดี

4.คุณทักษิณบอกเสียใจกับคนที่รักเขาชอบเขาแต่ถูกรังแก แต่คุณทักษิณก็ไม่เคยรับผิดชอบใดๆ ต่อมวลชนที่คุณทักษิณที่ชี้นำ หว่านล้อม ให้พวกเขามาชุมนุมเพื่อตัวเอง นำไปสู่ความรุนแรงทางการเมืองหลายครั้งก็ยังไม่เห็นคุณทักษิณรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น

5.คุณทักษิณพูดโจมตีการรัฐประหารและผลพวงการรัฐประหารว่าทำให้ประเทศเสียหาย แต่ไม่พูดว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดรัฐประหารหรือไม่ ทั้งการรัฐประหาร 49 และรัฐประหาร 57 ถ้ารัฐบาลมีธรรมาภิบาลจริงและไม่คิดนิรโทษกรรมสุดซอย การรัฐประหารจะเกิดขึ้นได้หรือไม่