posttoday

บิ๊กตู่ยังอุบอนาคตการเมือง ชี้หลัง 16 ธ.ค.ปลดล็อคให้หาเสียงได้

18 กันยายน 2561

นายกฯยังไม่เผยอนาคตทางการเมือง บอก"เรื่องอะไรจะออกมาให้โดนด่าตั้งแต่วันนี้" ระบุหลัง 16 ธ.ค.ปลดล็อคให้หาเสียงได้

นายกฯยังไม่เผยอนาคตทางการเมือง บอก"เรื่องอะไรจะออกมาให้โดนด่าตั้งแต่วันนี้" ระบุหลัง 16 ธ.ค.ปลดล็อคให้หาเสียงได้

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงจุดยืนอนาคตทางการเมืองของตนเองว่า จะตัดสินใจเอง ซึ่งไม่มีความจำเป็นที่ต้องพูดตอนนี้

"มาสนใจอะไรกับผม ที่ผมบอกว่าหลัง พ.ร.บ.ออกมา หลังจากนี้ถึงปีหน้าก็หลังหมด ผมจะพูดเมื่อไหร่ก็เรื่องของผม ผมตัดสินใจเอง เรื่องอะไรผมจะออกมาให้โดนด่าตั้งแต่วันนี้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนเรื่องการคลายล็อคให้ทำกิจกรรมการทางการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าได้ดำเนินการให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว.และการเลือกตั้ง ส.ส.ที่กำหนดให้บังคับใช้หลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา 90 วัน ซึ่งจะตรงกับวันที่ 16 ธันวาคมนี้ หลังจากนั้นก็จะปลดล็อคให้ดำเนินการหาเสียง แต่ในช่วงนี้ขอความร่วมมือทำบ้านเมืองให้สงบก่อน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่ามีเวลาหาเสียงที่เพียงพอ ไม่เห็นจะยาก เพียงแค่พรรคการเมืองต้องมีเจตนาที่ต้องทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข ไม่ใช่เอาเวลาไปกล่าวโจมตีกัน ซึ่งหากทำเช่นนั้นบ้านเมืองจะไม่ได้ประโยชน์ เมื่อเห็นว่ามีเวลามีน้อยก็ควรเอาเวลาไปกำหนดนโยบายเพื่อให้สังคมยอมรับ ซึ่งเชื่อว่าสิ่งดีๆ มีอยู่แล้ว

"การคลายล็อคในครั้งนี้ถือว่าเพียงพอแล้ว ซึ่งใครที่มองว่าไม่พอเอาไว้เป็นรัฐบาล ค่อยไปกำหนดเวลาเอาเอง...ถ้าผมเป็นนักการเมือง ผมว่าที่ออกมาแล้ว ผมว่าผมทำได้ ไม่เห็นจะยากเย็นอะไรเลย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนการนัดหารือกับนักการเมืองอีกครั้งนั้น ยังไม่ได้กำหนดวัน โดยนายรัฐมนตรี ระบุว่า ถึงเวลาแล้วจะพิจารณาเอง