posttoday

"บิ๊กป้อม" สั่งเร่งคืนเงินผู้เสียหายคดีโกงเงินสหกรณ์ตำรวจเลยไม่รอคดีสิ้นสุด

18 กันยายน 2561

พล.อ.ประวิตร เผย มีคำสั่งให้ออกราชการเพิ่ม 3 คน พักราชการ เด้งเข้ากรุอื้อ คดีโกงเงินสหกรณ์ตำรวจเลย พร้อมทั้งเร่งคืนเงินตำรวจที่เสียหายไม่ต้องรอคดีสิ้นสุด

พล.อ.ประวิตร  เผย มีคำสั่งให้ออกราชการเพิ่ม 3 คน พักราชการ เด้งเข้ากรุอื้อ คดีโกงเงินสหกรณ์ตำรวจเลย  พร้อมทั้งเร่งคืนเงินตำรวจที่เสียหายไม่ต้องรอคดีสิ้นสุด

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ความคืบหน้าการทุจริตรวมหนี้และบริหารหนี้ ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย มีผู้เสียหายที่เป็นตำรวจในสังกัดจำนวน 192 นาย มูลค่าความเสียหาย 229 ล้านบาท  ว่า ล่าสุดมีคำสั่งให้ตำรวจที่เกี่ยวข้อง 3 นาย ออกจากราชการ อีก 3 นายถูกพักราชการ และบางส่วนถูกย้าย โดยตำรวจร่วมกับอีกหลายหน่วยงานกำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพราะพบว่ามีเจ้าหน้าที่หลายส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีกลุ่มตำรวจที่เป็นผู้เสียหาย ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   ขอความเป็นธรรมและช่วยเหลือ ว่า ตำรวจกำลังเร่งคืนเงินจากการยึดทรัพย์เครือข่าย พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สกพ. อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ที่ถูกดำเนินคดีอาญาและตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย รวมทั้ง ยึดทรัพย์ไปก่อนหน้านี้  ให้กับตำรวจ 192 นาย โดยไม่ต้องรอให้คดีถึงที่สุด เนื่องจากอัยการและศาลร่วมดำเนินการด้วย