posttoday

"วรงค์"แจ้ง"มาร์ค"ขอชิงหัวหน้า

18 กันยายน 2561

ใบปลิวเชียร์ "หมอวรงค์" เปิดตัวชิงหัวหน้าพรรคว่อนประชาธิปัตย์ "มาร์ค" ยันเลือกเดือน พ.ย. ด้าน สามมิตรลุยเหนือ

ใบปลิวเชียร์ "หมอวรงค์" เปิดตัวชิงหัวหน้าพรรคว่อนประชาธิปัตย์  "มาร์ค" ยันเลือกเดือน พ.ย. ด้าน สามมิตรลุยเหนือ

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การแข่งขันเรื่องหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ใช่การต่อสู้ที่รุนแรง โดยนายถาวร เสนเนียม อดีต สส.สงขลา และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต สส.พิษณุโลก ก็มาพูดกับหัวหน้าพรรคแล้วว่าจะสู้กันแบบพี่แบบน้อง จบแล้วใครแพ้ก็ยังอยู่ในพรรคช่วยทำงานต่อ

"คนที่อยู่กับพรรคในขณะนี้ก็ถือว่าร่อนตะแกรงกันมาหลายรอบแล้วคงไม่มีใครทิ้งพรรค เพราะทุกคนก็ผ่านการพิสูจน์ตัวเองมาแล้ว โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา ไม่เคยมีวันหยุดสุดสัปดาห์ ออกพื้นที่ตลอด" นายจุติ กล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายถาวร ซึ่งประกาศผลักดัน นพ.วรงค์ ลงแข่งขันชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว โดยมีการจัดทำใบปลิวแจกแนะนำตัวชื่อ "หมอวรงค์คือใคร?" แจกไปยังสาขาพรรค โดยเนื้อหาของใบปลิว เป็นการแนะนำประวัติของ นพ.วรงค์ ทั้งด้านการศึกษาและการ รับราชการ รวมถึงผลงานขณะเป็น สส.โดยเน้นในเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจโครงการรับจำนำข้าว ไปจนถึงการเป็นหนึ่งในพยานคดีนี้ด้วย พร้อมกับทิ้งท้ายถึงเหตุผลการลงแข่งชิงหัวหน้าพรรคว่า มีเป้าหมายต้องการเปลี่ยนแปลงพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นสถาบันการเมืองที่มีศักยภาพ สมาชิกพรรคมีส่วนร่วมในการบริหาร แก้ปัญหาคนจนในชนบทและในเมือง

ด้าน นายอภิสิทธิ์ แถลงหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) กล่าวว่า จะจัดการประชุมใหญ่พรรคในวันที่ 26 ก.ย. เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรค ส่วนการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค จะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการหยั่งเสียง ตั้งเป้าว่าน่าจะได้หัวหน้าพรรคภายในเดือน พ.ย.นี้

สำหรับข้อบังคับพรรคเกี่ยวกับ การหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคนั้น กำหนดให้ที่ประชุมใหญ่ต้องคำนึงถึงผลการ หยั่งเสียงด้วย และยกร่างกว้างๆ ว่า ผู้สมัครหัวหน้าพรรคจะต้องมีอดีต สส.รับรอง 20 คน สมาชิกรับรองภาคละ 500 คน รวม 2,000 คน ส่วนคนนอกที่เพิ่งเป็นสมาชิกไม่เคยดำรงตำแหน่งอะไรในพรรคมาก่อนใช้ สส.รับรอง 40 คน หรือสมาชิกรับรองภาคละ 1,000 คน รวม 4,000 คน

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า ขณะนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร อยู่ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบนคือ น่าน แพร่ และลำปาง